HUGBALL Board

HUGBALL Board => Motor Zone => ข้อความที่เริ่มโดย: Hugball ที่ 16-04-23, 06:06:14 pm

หัวข้อ: กลยุทธ์ใหม่ Toyota อาจวางแผนแพลตฟอร์มรถไฟฟ้า EV ใหม่ โดยเฉพาะ
เริ่มหัวข้อโดย: Hugball ที่ 16-04-23, 06:06:14 pm
(https://image.hugball.net/Pic/Webboard/1681643170_1.png)

ล่าสุดมีรายงานว่าภายใต้การนำของ Koji Sato มีการกล่าวกันว่า Toyota กำลังทบทวนกลยุทธ์รถยนต์ไฟฟ้าของค่ายใหม่ และอาจกำลังวางแผนแพลตฟอร์มรถไฟฟ้า EV ใหม่ โดยเฉพาะ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเกี่ยวกับวิธีการสร้างรถยนต์

(https://cf.autodeft2.pw/uploads/images/Toyota%20bZ4X%20Ready%20To%20Delivery%20to%20Customer%20Again%20Soon%202022_02.png)

โดยบุคคลที่มีความรู้ในสิ่งที่ผู้ผลิตรถยนต์กำลังดำเนินการนี้ ได้ยืนยันว่าภายใต้การนำของ Koji Sato นั้นตระหนักดีว่าจำเป็นต้องจับคู่กับนวัตกรรมการออกแบบและการผลิตที่พัฒนาโดย Tesla ส่วนหนึ่งของสิ่งนี้อาจเป็นการเปิดตัวสถาปัตยกรรม EV-only หรือรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ

ซึ่งทางโตโยต้าได้เริ่มทบทวนกลยุทธ์รถยนต์ไฟฟ้าเมื่อปีที่แล้ว และกระตือรือร้นที่จะลดต้นทุนการผลิตรวมไปถึงการเพิ่มอัตรากำไร แม้ว่าแพลตฟอร์ม e-TNGA ในปัจจุบันของ Toyota จะรองรับรถไฟฟ้า EV แต่ก็ยังสามารถใช้ร่วมกับรุ่นเครื่องยนต์สันดาปและรุ่นไฮบริดด้วยเช่นกัน และทั้งหมดถูกสร้างมาด้วยกันในไลน์เดียวกัน เป็นที่เข้าใจกันว่ายานพาหนะที่วางแผนไว้จำนวนหนึ่งซึ่งจะใช้แพลตฟอร์ม e-TNGA นั้นล่าช้าหรือถูกยกเลิก Reuters รายงาน

(https://cf.autodeft2.pw/uploads/images/Toyota%20bZ4X%20Ready%20To%20Delivery%20to%20Customer%20Again%20Soon%202022_01.png)

และตอนนี้ Toyota ยังคงเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในโลกด้วยการสร้างรถยนต์ 10.5 ล้านคันในปี 2022 แต่ Tesla ทำกำไรต่อคันเกือบแปดเท่าเมื่อเทียบกับยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นในไตรมาสที่สามของปีที่แล้ว

โดยนักวิเคราะห์เชื่อว่า Toyota จำเป็นต้องยกเครื่องกลยุทธ์รถไฟฟ้า EV ใหม่ มิฉะนั้น “จะทิ้งเงินไว้บนโต๊ะ” ผู้อำนวยการของ Clean Transportation for All Campaign ที่ Sierra Club, Katherine Garcia กล่าว