HUGBALL Board

HUGBALL Board => Motor Zone => ข้อความที่เริ่มโดย: Hugball ที่ 17-06-23, 10:34:28 am

หัวข้อ: รถไฟฟ้า XPeng G6 ใหม่ กวาดยอดจองกว่า 25,000 คัน ใน 72 ชม.
เริ่มหัวข้อโดย: Hugball ที่ 17-06-23, 10:34:28 am
(https://image.hugball.net/Pic/Webboard/1686972822_1.jpg)

รถไฟฟ้า XPeng G6 ใหม่ กวาดยอดจองกว่า 25,000 คัน ใน 72 ชม.

ว่าที่รถไฟฟ้าใหม่ XPeng G6 ที่จะเปิดตัวในเดือนเมษายนก่อนส่งมอบในเดือนกรกฎาคม สามารถกวาดยอดสั่งจองล่วงหน้ามากกว่า 25,000 คัน ภายใน 72 ชั่วโมงแรก หลังเปิดจองเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ตามรายงานของ CarNewsChina

(https://cf.autodeft2.pw/content/20230615/workermanupload233ocx-HLnkJM.jpg)

นับตั้งแต่การเปิดตัวรถไฟฟ้า XPeng G6 ที่งาน Shanghai Auto Show ในเดือนเมษายน จะเริ่มการผลิตในเดือนพฤษภาคม และการขายจะเริ่มในวันที่ 29 มิถุนายน และการส่งมอบจะตามมาในเดือนกรกฎาคมต่อไป นับเป็นการดำเนินการแบบต่อเนื่องที่รวดเร็วไม่ปล่อยให้กระแสและความต้องการของลูกค้าเปลี่ยนไปเมื่อต้องใช้เวลารอนาน

XPeng G6 เป็นรถอเนกประสงค์ที่มีเทคโนโลยีสูง สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรม 800V SiC ของแบรนด์ ที่ใช้ร่วมกันกับรถ SUV รุ่นเรือธงอย่าง G9 รองรับการชาร์จที่รวดเร็ว เพิ่มระยะทาง 186 ไมล์ (300 กิโลเมตร) ด้วยการชาร์จแบบเร็ว DC เพียง 10 นาที

(https://cf.autodeft2.pw/content/20230615/workermanupload7dil8o-W0i6fH.jpg)

มีเซลล์แบตเตอรี่ 3C ช่วยให้สามารถขับขี่ได้ไกลถึง 469 ไมล์ (755 กม.) ภายใต้มาตรฐานการทดสอบ CLTC มีรุ่น RWD แบบมอเตอร์เดี่ยวที่มีกำลัง 292 แรงม้า (218 กิโลวัตต์) แรงบิด 324 ปอนด์ฟุต (440 นิวตัน-เมตร) และรุ่น AWD แบบมอเตอร์คู่ที่มีกำลัง 480 แรงม้า (358 กิโลวัตต์) แรงบิด 487 ปอนด์-ฟุต แรงบิด (660 นิวตันเมตร)

(https://cf.autodeft2.pw/content/20230615/workermanuploadin1npv-03295d.jpg)

มีตัวเลือกแบตเตอรี่สองแบบ ได้แก่ แบตเตอรี่ลิเธียมไอรอนฟอสเฟต (LFP) 66 กิโลวัตต์ต่อชั่วโมง และแบตเตอรี่ ternary (NMC) 87.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง ตัวรถนั้นมีเทคโนโลยีการหล่อขึ้นรูปตัวถังอะลูมิเนียมแบบบูรณาการด้านหน้าและด้านหลังที่ผลิตจำนวนมากเพียงแห่งเดียวของจีน และเทคโนโลยีการผสานรวมแบตเตอรี่กับตัวถัง CIB เช่น โครงสร้างแบตเตอรี่ สิ่งนี้กล่าวกันว่าช่วยให้ G6 บรรลุการควบคุมการขับขี่ที่ดีขึ้น ความปลอดภัยที่สูงขึ้น และ NVH ที่ดีขึ้น