HUGBALL Board

HUGBALL Board => Motor Zone => ข้อความที่เริ่มโดย: Hugball ที่ 24-06-23, 10:07:51 am

หัวข้อ: รถไฟฟ้า Nio EL6 ลุยตลาดยุโรป พร้อมแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได
เริ่มหัวข้อโดย: Hugball ที่ 24-06-23, 10:07:51 am
(https://image.hugball.net/Pic/Webboard/1687576061_1.jpg)

รถไฟฟ้า Nio EL6 ลุยตลาดยุโรป กับขุมพลัง 438 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้

Nio เดินหน้าบุกตลาดรถไฟฟ้าต่อเนื่องในยุโรป ล่าสุดกับรถไฟฟ้า Nio EL6 รถ SUV ขนาดกลางรุ่นที่สอง ที่มาพร้อมความหรูหราพรีเมี่ยม และความสะดวกสบายกับแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ที่สถานีสลับแบตของบริษัทเอง

(https://cf.autodeft2.pw/content/20230619/workermanupload5muvq9-zviUp9.jpg)

รถไฟฟ้า Nio EL6 มีความยาว 191 นิ้ว (4,854 มม.) ความกว้าง 78.5 นิ้ว (1,995 มม.) ยาวกว่า EQC สามนิ้ว (80 มม.) และกว้างกว่า EQC สี่นิ้ว (105 มม.) แม้จะมีขนาดและไม่เหมือนกับรุ่นก่อน แต่โมเดลใหม่นี้ใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ ET5 ซีดาน

(https://cf.autodeft2.pw/content/20230619/workermanuploadqukifx-L2AObf.jpg)

มีมอเตอร์ด้านหน้า 201 แรงม้า (150 กิโลวัตต์/204 PS) และมอเตอร์ด้านหลัง 282 แรงม้า (210 กิโลวัตต์/285 PS) รวมกันแล้วให้กำลัง 483 แรงม้า (360 กิโลวัตต์/489 แรงม้า) PS) แรงบิด 516 ปอนด์-ฟุต (700 นิวตันเมตร) ซึ่งเพียงพอแล้วที่จะทำให้รถ SUV เร่งได้อย่างรวดเร็ว จาก 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมง (100 กม./ชม.) ในเวลาเพียง 4.5 วินาที

(https://cf.autodeft2.pw/content/20230619/workermanuploadyaazed-FSfMoB.jpg)

ติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 70 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขับได้ไกลถึง 300 ไมล์ (483 กม.) แบตเตอรี่สามารถถอดและเปลี่ยนได้ในจุดที่ได้รับอนุญาต ทำให้ผู้ขับขี่สามารถชาร์จรถยนต์จนเต็มได้ภายในเวลาไม่ถึงสามนาที มีฟังก์ชั่น Intelligent Smooth Stop ใหม่ ของ Nio ซึ่งจะปรับแรงเบรกโดยอัตโนมัติเพื่อการหยุดที่สั่นสะเทือนน้อยลง

มีจอแสดงผลบนกระจกหน้า ไฟหน้าอัจฉริยะแบบปรับได้ และคุณลักษณะด้านความปลอดภัยอื่น ๆ หลากหลาย ใช้หน่วยตรวจจับ 33 หน่วยที่ทำงานบนฮาร์ดแวร์ ADAM Super Computing ของ Nio โดยทางบริษัทวางแผนที่จะนำเสนอ NIO EL6 ใหม่ ในเยอรมนี สวีเดน เดนมาร์ก นอร์เวย์ และเนเธอร์แลนด์ ส่วนของราคายังไม่เปิดเผยออกมาในตอนนี้