บริษัท SAIC กำลังเตรียมพร้อมที่จะติดตั้งแบตเตอรี่ที่จะเปลี่ยนเกมในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าจาก MG และแบรนด์อื่น ๆ ด้วยความหนาแน่นของพลังงานที่เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าของชุดแบตเตอรี่ในปัจจุบันกับแบตเตอรี่โซลิดสเตต
IM แบรนด์ในเครือของบริษัทที่เป็นเจ้าของโดย SAIC ได้เปิดตัวรถยนต์ที่ติดตั้งแบตเตอรี่แบบกึ่งโซลิดสเตต และจะนำรถเก๋ง L6 รุ่นดังกล่าวเข้าสู่การผลิตในฤดูใบไม้ร่วงนี้ แต่ตามความคิดเห็นที่ Autocar อ้างว่าเป็นของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ SAIC ระบุว่า MG และแบรนด์ในเครือก็มีแนวโน้มที่จะได้รับเทคโนโลยีนี้เช่นกันภายใน 12 เดือนข้างหน้า
หลายค่ายรถไฟฟ้ากล่าวว่าแบตเตอรี่โซลิดสเตตจะปฏิวัติรถยนต์ไฟฟ้าและแข่งขันกันนำเทคโนโลยีนี้เข้าสู่ตลาด แต่ส่วนใหญ่จะไม่สามารถทำได้จนกว่าจะถึงครึ่งหลังของทศวรรษนี้ ก่อนหน้านี้ BMW เสนอเปิดตัวในปี 2030 ส่วน Toyota ตั้งเป้าไว้ที่ปี 2027 และแม้แต่ MG เองก็เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าชุดจ่ายไฟโซลิดสเตตของตนจะไม่พร้อมจนกว่าจะถึงปี 2026
สำหรับแบตเตอรี่โซลิดสเตตนั้นมีความหนาแน่นของพลังงานมากกว่าแบตเตอรี่ในปัจจุบันถึงสองเท่า หมายความว่าแบตเตอรี่เหล่านี้สามารถเพิ่มระยะการขับขี่ได้ไกลขึ้นมาก หรือช่วยให้ผู้ผลิตรถยนต์สามารถสร้างรถยนต์ไฟฟ้าที่มีระยะการขับขี่เท่ากับรุ่นที่มีอยู่ แต่มีแบตเตอรี่ที่เล็กกว่าและเบากว่าซึ่งมีต้นทุนการผลิตที่ถูกกว่า
ที่มา carscoops