HUGBALL Board > Motor Zone
Proton เผยโฉมกระบะสไตล์ Off-Road สั่นสะเทือนวงการกระบะในอาเซียน
(1/1)
ฮักบอล:
หลังจากที่ Proton ได้เปิดงานแสดงยนตกรรมในเครือพร้อมกับแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าในงาน Alami Proton Carnival 2015 ที่มาเลเซียเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ไฮไลท์สำคัญภายในงานนี้ก็คือทางโปรตอนเตรียมนำรถกระบะต้นแบบโฉมใหม่ล่าสุด ให้ผู้ร่วมงานได้ชมกัน
โดยรถกระบะจากโปรตอนคันนี้ ไม่ได้เผยว่าใช้ชื่ออะไร แต่ได้มีการเผยว่าได้พัฒนาพื้นฐานจาก Proton Exora รถ MPV ที่ใช้งานในเมือง มาตัดหลังคาด้านหลัง, ขยายซุ้มล้อพร้อมยกสูง และยกหน้ารถให้ใหญ่จนกลายเป็นรถกระบะที่ดุดันกว่าเดิม โดยการเสริมกระจังหน้า, ช่องดักลมขนาดใหญ่กับกันชนที่ยาวถึงซุ่มล้อและข้างรถเลยทีเดียว และเสริมล้อแบบ Off-Road การดีไซน์โดยรวมจะเน้นความเป็นรถขาลุยสไตล์ Off-Road
ด้านระบบไฟสัญญาณหน้าหลังนั้นจะใช้หลอด LED เป็นหลัก จึงทำให้ไฟหน้าและไฟท้ายมีขนาดที่เล็กกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่ให้ความสวยงาม แปลกตา และลงตัวอย่างดีทีเดียว พร้อมกันชนท้ายที่เสริมโครงเหล็กอเนกประสงค์ด้วย
ซึ่งการเปิดตัวในครั้งนี้ทำให้วงการรถกระบะในภูมิภาคอาเซียนเลยทีเดียว เพราะนอกจากโปรตอนได้มีแนวทางในการพัฒนารถยนต์ขาลุยหน้าดุครั้งแรกของค่ายแล้ว ยังเป็นการยืนยันการปลุกตำนานรถกระบะหน้ารถเก๋งที่มีชื่อว่า Proton Arena หรือ Proton Jumbuck ที่เคยผลิตและส่งออกไปยังต่างประเทศเมื่อปี 2002 จนถึง 2010 แล้วเงียบหายไป งานนี้ก็รอดูว่าหากไฟเขียวจริง โปรตอนจะนำชื่อนี้มาสานต่อหรือะใช้ชื่อใหม่แทน ก็รอดูกันต่อไป
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก paultan.org
หลังจากที่ Proton ได้เปิดงานแสดงยนตกรรมในเครือพร้อมกับแคมเปญพิเศษสำหรับลูกค้าในงาน Alami Proton Carnival 2015 ที่มาเลเซียเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ไฮไลท์สำคัญภายในงานนี้ก็คือทางโปรตอนเตรียมนำรถกระบะต้นแบบโฉมใหม่ล่าสุด ให้ผู้ร่วมงานได้ชมกัน
โดยรถกระบะจากโปรตอนคันนี้ ไม่ได้เผยว่าใช้ชื่ออะไร แต่ได้มีการเผยว่าได้พัฒนาพื้นฐานจาก Proton Exora รถ MPV ที่ใช้งานในเมือง มาตัดหลังคาด้านหลัง, ขยายซุ้มล้อพร้อมยกสูง และยกหน้ารถให้ใหญ่จนกลายเป็นรถกระบะที่ดุดันกว่าเดิม โดยการเสริมกระจังหน้า, ช่องดักลมขนาดใหญ่กับกันชนที่ยาวถึงซุ่มล้อและข้างรถเลยทีเดียว และเสริมล้อแบบ Off-Road การดีไซน์โดยรวมจะเน้นความเป็นรถขาลุยสไตล์ Off-Road
ด้านระบบไฟสัญญาณหน้าหลังนั้นจะใช้หลอด LED เป็นหลัก จึงทำให้ไฟหน้าและไฟท้ายมีขนาดที่เล็กกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่ให้ความสวยงาม แปลกตา และลงตัวอย่างดีทีเดียว พร้อมกันชนท้ายที่เสริมโครงเหล็กอเนกประสงค์ด้วย
ซึ่งการเปิดตัวในครั้งนี้ทำให้วงการรถกระบะในภูมิภาคอาเซียนเลยทีเดียว เพราะนอกจากโปรตอนได้มีแนวทางในการพัฒนารถยนต์ขาลุยหน้าดุครั้งแรกของค่ายแล้ว ยังเป็นการยืนยันการปลุกตำนานรถกระบะหน้ารถเก๋งที่มีชื่อว่า Proton Arena หรือ Proton Jumbuck ที่เคยผลิตและส่งออกไปยังต่างประเทศเมื่อปี 2002 จนถึง 2010 แล้วเงียบหายไป งานนี้ก็รอดูว่าหากไฟเขียวจริง โปรตอนจะนำชื่อนี้มาสานต่อหรือะใช้ชื่อใหม่แทน ก็รอดูกันต่อไป
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก paultan.org
นำร่อง
[0] ดัชนีข้อความ
Go to full version