ผู้เขียน หัวข้อ: 2022 Tank 500 เอสยูวีใหญ่แดนมังกรจากแครือ Great Wall…มือพิฆาต Land Cruiser Prado  (อ่าน 1820 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Hugball

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7253
  • เพศ: ชาย
    • www.hugball.net


ในงาน Chengdu Auto Show 2021 ค่ายรถเอสยูวีน้องใหม่ในเครือ Great Wall Motors (GWM) อย่าง Tank พร้อมส่งเอสยูวีรุ่นใหม่แบบมีกระดูก หรือ body-on-frame ออกจำหน่ายโดยการมาครั้งนี้มาแทรกกลางระหว่าง รุ่น 300 กับ 400 และ รุ่น 700 และ 800 ในชื่อใหม่ Tank 500







Tank 500 เอสยูวีรุ่นใหม่นี้หมายหมั้นปั้นมือที่จะท้าชนคู่แข่งจากแดนปลาดิบ นั่นคือ Toyota Land Cruiser Prado ที่ตอนนี้เข้าสู่ปลายอายุจนต้องมีเจเนอเรชั่นใหม่มารับช่วงต่อในอีกปีสองปีข้างหน้า ออกแบบด้วยความพรีเมี่ยมและหรูหรา ด้านหน้าเด่นด้วยโครเมียมขนาดใหญ่ พร้อมระบบไฟ LED เต็มระบบ พร้อมความอลังการจากกระจังหน้าชุบโครเมี่ยมทั้งชิ้นสอดรับกระโปรงหน้าทรงนูนที่ดุดัน ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ ราวหลังคา และมีให้เลือกทั้งแบบยางอะไหล่ห้อยท้ายประตูบานใหญ่หรือใต้ท้องรถ ตามความต้องการของลูกค้า มากับมิติตัวถังที่ใหญ่กว่าคู่แข่ง ซึ่งตัวเลขที่หลุดออกมาเผยว่าตัวรถยาว 5,070 มม. กว้าง 1,934 มม. สูง 1,905 มม. และมีระยะฐานล้อกว้าง 2,850 มม. ระยะต่าสุดจากพื้น 224 มม. ลุยน้ำได้ลึกสุด 800 มม.

ภายในหรูสู้ Toyota Land Cruiser Prado ได้กับออพชั่นที่ตระการตาตั้งแต่ คอนโซลหน้าดีไซน์เฉียบติดตั้งจอสัมผัสขนาดใหญ่สุดถึง 14.6 นิ้ว กับมาตรวัดดิจิทัลขนาดใหญ่ 12.3 นิ้ว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้านหุ้มหนังคุณภาพ นาฬิกาอนาล็อกแบบเดียวกับรถยุโรปพรีเมี่ยม หัวเกียร์อัตโนมัติทรงหรูด้วยคริสตัสลวดลายเพชรและเป็น 7 ที่นั่งที่หรูสบายด้วยวัสดุหุ้มหนังชั้นยอด



ขุมพลังมีให้เลือกหลากหลายทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ V6 3.0 ลิตร พร้อม mild-hybrid 48V ให้กำลังมากสุด 353 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตรจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และในอนาคตอาจมาพร้อมกับขุมพลังทางเลือกใหม่ทั้งเบนซินเทอร์โบ 2.0 ลิตร และดีเซลเทอร์โบ 2.4 ลิตร ในขณะที่เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ V6 3.0 ลิตร พ่วงด้วยระบบ Hybrid จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ เมื่อทำงานร่วมกันให้แรงม้าสูงถึง 517 แรงม้า แรงบิด 750 นิวตันเมตรนั้นยังไม่ได้บรรจุใน Tank 500 แต่อาจพบได้ใน Tank 700 และ Tank 800 และระบบกันสะเทือนแบบคอยล์สปริงและล็อคเฟืองท้ายด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมลุยในทุกเส้นทาง





Tank 500 เตรียมขายจริงที่จีนเร็วๆนี้ คาดว่าค่าตัวยะอยู่ราวๆ 300,000 Yuan หรือราว 1,503,000 บาท (ไม่รวมภาษืนำเข้าของไทย) โดยขายคู่กับ Tank 300 และอาจเพิ่ม Tank 400, Tank 700 และ Tank 800 สมทบทีหลังในอนาคต ส่วนเมืองไทยจะได้พบกับ Tank หรือไม่ต้องติดตาม



 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Sitemap 1 2 3 4 5 6