ผู้เขียน หัวข้อ: Hands On: All New Suzuki SWIFT ขับดีเกินคาด โดดเด่นเกินใคร  (อ่าน 3082 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Hugball

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7253
  • เพศ: ชาย
    • www.hugball.net
ค่ายรถยนต์ซูซูกิต้อนรับปีใหม่ เริ่มต้นความคึกคักปี 2018 ด้วยการเผยโฉมพร้อมจำหน่ายรถยนต์เจเนอเรชันใหม่ล่าสุดต่อยอดความนิยมจากทั่วโลกและในประเทศไทย เปิดตัว All New Suzuki SWIFT ที่ใครๆ หลายคนต่างรอคอยถึงการเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมชูจุดเด่นเทคโนโลยีใหม่มากมาย ทั้งเครื่องยนต์แบบ DUALJET แพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT และมาตรฐานความปลอดภัยที่เพิ่มเติมมาให้อย่างครบครัน
อีกโอกาสอันดีหลังจากทีมงาน AutoDeft.com ได้ร่วมสัมผัสและทดลองขับ All New Suzuki SWIFT บนเส้นทางเชียงใหม่ สะเมิง ระยะทางไปกลับรวม 80 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางมีทั้งถนนเลนสวนที่เป็นช่วงขึ้นเขาลงเขา โค้งซ้ายขวาสลับไปมา อีกทั้งโค้งหักศอก และโค้งยาวต่อเนื่อง ก่อนที่จะพบกับเส้นทางวิ่งรอบนอกตัวเมืองเชียงใหม่ถนนหมายเลข 3029 ที่มีทั้งทางตรงสลับโค้ง และลอดอุโมงค์ก่อนที่จะต้องกลับรถสู่เส้นทางเดิมอีกครั้ง มีช่วงให้ได้ทำความเร็ว และการจราจรที่หนาแน่น ให้ได้ทดสอบความคล่องตัวในการขับขี่กัน





ก่อนออกเดินทาง พูดถึงรูปลักษณ์ภายนอกอาจจะค่อนข้างคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้วไม่น้อย เพราะ All New Suzuki SWIFT เป็นที่จับตามองตั้งแต่มีการเปิดตัวที่เมืองนอกก่อนจะเข้ามาเปิดตัวในไทย รูปลักษณ์ดีไซน์ต่างๆ จึงได้เห็นกันตลอดตัวรถ แต่ที่ใครหลายคนลุ้นกันอยู่ว่าออพชั่นที่ถูกติดตั้งสำหรับตลาดเมืองไทยล่ะมีอะไรบ้าง นี่เองเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ลูกค้าชาวไทยค่อนข้างให้ความสนใจและติดตามกันอย่างมาก

สำหรับ All New Suzuki SWIFT มาพร้อมดีไซน์อันโดดเด่นที่เพิ่มเติมความเป็นยุโรปเข้ามามากยิ่งขึ้น มีมิติของตัวรถที่ดูภาพรวมแล้วกว้างขึ้น มีความยาว 3,840 มม.(-10) ความกว้าง 1,695 มม. (+40) ความสูง 1,495 มม. (-15) ระยะฐานล้อ 2,450 มม. (+20) และความสูงใต้ท้องรถ 120 มม. (-20) โดยตัวเลขในวงเล็บคือตัวเลขความเปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับ SWIFT โฉมก่อน เน้นการออกแบบให้ดูสปอร์ตและปราดเปรียวมากขึ้น ด้านหน้าแนวขอบใต้กระจังหน้าสีดำนั้นถูกตัดเส้นด้วยสีแดง ไฟหน้าแบบ LED Projector พร้อม DRL ไฟตัดหมอกทรงกลม และไฟหลัง LED ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว เส้นสายตัวรถยังคงเอกลักษณ์ในแบบของ SWIFT เสาหลังคาที่เป็นสีดำ และดีไซน์ตำแหน่งใหม่สำหรับที่เปิดประตูด้านหลังให้อารมณ์แบบรถสปอร์ต 2 ประตู





ภายในอีกจุดเด่นโดนใจใครหลายๆ คน ที่กำลังรอคอยการมาของ All New Suzuki SWIFT ซึ่งจะได้พบกับทั้งแดชบอร์ดใหม่ พวงมาลัยใหม่ เบาะที่นั่งใหม่ ทุกอย่างใหม่เกือบทั้งหมด เด่นด้วยพวงมาลัยดีไซน์สปอร์ต 3 ก้านท้ายตัดสีดำตกแต่งด้วยสีเงิน ทรง D-shape ภายในเน้นโทนสีดำที่ตัดด้วยสีขาวทั้งบริเวณแดชบอร์ดและแผงประตูข้าง การออกแบบดีไซน์ตัวเบาะถูกหุ้มด้วยผ้า ถือเป็นอีกจุดหนึ่งที่สายสปอร์ตน่าจะชื่นชอบกับทรงเบาะที่ดูโอบกระชับสไตล์แบบรถแข่ง และรูปทรงของเบาะที่ดูแล้วสปอร์ตไม่เบา เมื่อได้ลองนั่งตัวปีกเบาะโอบกระชับได้กำลังดี ซึ่งส่วนของตัวปีกที่ตั้งขึ้นมาทั้งส่วนของเบาะรองก้นและด้านข้างพนักพิงจะค่อนข้างนุ่มไม่แข็งสักเท่าไหร่ การนั่งขับขี่ในช่วงระยะเวลาหนึ่งก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกอึดอัดแต่อย่างใด

ส่วนของระบบปรับอากาศเป็นแบบอัตโนมัติพร้อมจอ LCD แสดงสถานะตัวเลขการตั้งค่า ช่องแอร์กลางดีไซน์ใหม่มาแบบทรงกลมสไตล์สปอร์ต มาตรวัดสไตล์สปอร์ตตกแต่งด้วยลายเส้นสีแดง พร้อมจอแสดงข้อมูล MID แบบ LCD ที่แสดงข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย ระยะทางที่สามารถขับได้ เป็นต้น และเครื่องเล่นวิทยุแบบจอสัมผัส Suzuki Smart Connect ขนาด 7 นิ้ว ที่มีระบบนำทางกับฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่าน Bluetooth พร้อม Apple CarPlay สำหรับ iOS



พร้อมล้อหมุนเริ่มการทดสอบ ทีมงานเริ่มต้นขับทดสอบจากโรงแรมกฤษดาดอย "Flora Creek Chiang Mai" ที่อยู่ระหว่างทางขึ้นไปสะเมิง ช่วงแรกของการทดสอบนี้เป็นช่วงของเส้นทางลงเขามีโค้งสลับไปมาหลากรูปแบบทั้งโค้งเอส โค้งหักศอก และโค้งยาวต่อเนื่อง ในช่วงนี้เองทำให้ได้สัมผัสกับสมรรถนะของช่วงล่าง การควบคุมพวงมาลัยที่ต้องยอมรับเลยว่า All New Suzuki SWIFT มอบประสบการณ์การขับขี่ได้อย่างสนุกสนาน สามารถขับผ่านโค้งต่างๆ ด้วยความเร็วได้อย่างมั่นใจ แม้ว่าตัวรถจะให้ความรู้สึกที่เบาแต่เรื่องการขับขี่นั้นทำให้รู้สึกได้ถึงความมั่นใจและการเกาะถนนของรถที่ดี รวมถึงระบบความปลอดภัยที่ติดตั้งให้มากับระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP และระบบป้องกันการลื่นไถล TCS ที่จะทำงานต่อเมื่อเซ็นเซอร์ตรวจพบสถานการณ์ที่อาจก่อให้เกิดความไม่ปลอดภัย โดยในช่วงโค้งหนึ่งได้ลองเร่งความเร็วและขับผ่านโค้งด้วยความเร็วมากกว่าปกติตัวระบบ ESP ก็ได้เข้ามาทำหน้าที่โดยอัตโนมัติเบรกล้อนั้นๆ ที่แยกการสั่งงานอิสระช่วยทำให้ขับรถผ่านโค้งไปได้อย่างปลอดภัย ไม่ว่าจะมีอาการท้ายออกหรือหน้าดื้อเลี้ยวไม่เข้า ระบบ ESP นี้ก็จะเข้ามาช่วยเหลือ แต่หากผู้ขับอย่างเพิ่มความสนุกในการขับขี่หรือในบางสถานการณ์ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ ระบบนี้ก็สามารถปิดได้โดยการกดปุ่มค้างไว้ประมาณ 5 วินาที ที่บริเวณด้านขวาของผู้ขับ และเมื่อมีการดับเครื่องยนต์และสตาร์ทใหม่ระบบก็จะเปิดทำงานโดยอัตโนมัติ



ไม่นานก่อนที่จะขับสู่เส้นทางรอบนอกตัวเมือง เป็นช่วงของถนนสองเลน เราได้ลองทำความเร็วในการเดินทางระดับ 100-120 กม./ชม. All New Suzuki SWIFT พร้อมขุมกำลังใหม่ เครื่องยนต์เบนซินหัวฉีดคู่ DUALJET รหัส K12M ขนาด 1.2 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 83 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด ที่ 108 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ก็สามารถพาเร่งความเร็วขึ้นไปได้อย่างประหลาดใจไม่น้อยทั้งๆ ที่ตัวเลขแรงม้านั้นลดลงจากรุ่นก่อน ต้องขอขอบคุณแพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT ที่ช่วยให้รถมีน้ำหนักน้อยลงแต่คงความแข็งแกร่งและช่วยประหยัดน้ำมันได้มากยิ่งขึ้น รวมถึงโครงสร้างตัวถังแบบ TECT บวกกำลังเทคโนโลยีในเครื่องยนต์ใหม่นี้ ก็ส่งผลทำให้การขับขี่ดีขึ้นกว่าเดิมอย่างสัมผัสได้











 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Sitemap 1 2 3 4 5 6