HUGBALL Board

HUGBALL Board => Motor Zone => ข้อความที่เริ่มโดย: Hugball ที่ 14-05-20, 07:36:12 am

หัวข้อ: จับได้คาตา!! All New Mercedes-Benz S-Class เจนใหม่..อัครเก๋งหรูจากเยอรมัน
เริ่มหัวข้อโดย: Hugball ที่ 14-05-20, 07:36:12 am
(https://image.hugball.net/Pic/Webboard/1589416531_1.jpg)

นับตั้งแต่ ปี 1972 เป็นต้นมาที่ Mercedes-Benz ค่ายรถหรู เริ่มต้นใช้คำว่า S-Class ในร่างเก่งซีดานขนาดใหญ่ ทำให้เหล่าเศรษฐี นักธุรกิจ เหล่าเซเลปชื่อดังก้องโลกต่างเลือกใช้เป็นพาหนะคู่ใจมายาวนาน และกลายเป็นรุ่นรถที่ทำกำไรให้กับค่ายดาวสามแฉกมายาวนาน

(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2020/Mercedes-Benz/Mercedes-Benz%20S-Class/2021-mercedes-benz-s-class-1.jpg)

ล่าสุดมีรายงานว่ามีภาพหลุดจากโลกออนไลน์ที่ว่ากันว่าเป็นเจเนอเรชั่นใหม่ (เจน7) สำหรับ Mercedes-Benz S-Class ในรหัส W223 หน้าตาดูดีทันสมัยแต่มีเอกลักษณ์ ตั้งแต่กระจังหน้าแนวนอน 3 ชั้นพร้อมกรอบโครเมี่ยมขนาดใหญ่ แต่ ไฟหน้าแบบ MULTIBEAM LED มีการปรับขนาดโคมไฟให้เล็กและเรียวขึ้นกว่าเดิม ในชุดกันขนหน้าดีไซน์ใหม่นเน้นความสปอร์ต และด้านท้ายมีไฟท้าย LED ดีไซน์เดียวกับ Mercedes-Benz E-Class รุ่นปรับโฉม ครอบทับด้วยกรอบโครเมี่ยมใต้ป้ายทะเบียน ถัดลงมาเป็นกันชนหลังดีไซน์เท่ พร้อมกรอบท่อไอเสียคู่ 2 ฝั่ง สร้างจากพื้นฐาน MRA II platform

(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2020/Mercedes-Benz/Mercedes-Benz%20S-Class/2021-mercedes-benz-s-class-3.jpg)

(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2020/Mercedes-Benz/Mercedes-Benz%20S-Class/2021-mercedes-benz-s-class-4.jpg)

ภายในฉีกความเป็น S-Class เดิมๆออกไปด้วยแผงคอนโซลหน้าดีไซน์ล้ำอนาคต พร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน ดีไซน์เดียวกับรุ่น E-Class รุ่นปรับโฉม จอสัมผัสขนาดใหญ่รวมการทำงานของเครื่องปรับอากาศแยกอุณหภูมิ 4 จุด กับระบบความบันเทิง MBUX (Mercedes-Benz User Experience) เอาไว้ด้วยกัน และมาตรวัดขนาดใหญ่ และเบาะนั่งหนังแท้คุณภาพ ARTICO Nappa

ขุมพลังมีให้เลือกหลากหลายทั้งเบนซินเทอร์โบ ดีเซลเทอร์โบ และ Plug in Hybrid EQ ยกชุดจากเจนที่แล้ว W222 เริ่มที่ดีเซลเทอร์โบ 6 สูบแถวเรียงและอินเตอร์คูลเลอร์ 3.0 ลิตร OM656 286 แรงม้าที่ 3,400–4,600 รอบ/นาที แรงบิด 600 นิวตันเมตรที่1,200 – 3,200 รอบ/นาที ในรุ่น S350 d กับ 340 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตันเมตร ในรุ่น S 400 d ส่วนเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ มีให้เลือกทั้งรหัส M176 ขนาด 4.0 ลิตร V8 biturbo 469 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตันเมตรในรุ่น S 560 และ ขนาด 3.0 ลิตร 6 สูบในรหัส M256 พร้อมระบบระบบไฟฟ้า 48 Volt ที่มาพร้อมกับ Integrated Starter Alternator และ Electric Booster Compressor ให้กำลังถึง 408 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร ในรุ่น S 400 และ S 450 และ ขุมพลัง Plug-In Hybrid 3.0 ลิตร Twin turbocharging 367 แรงม้า ซึ่งเมื่อผสานพลังกับมอเตอร์ประสิทธิภาพสูง 122 แรงม้า จะทำให้ได้ System Output สูงสุดถึง 476 แรงม้าในรุ่น S 560 e ทุกขนาดจับคู่กับเกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 9 สปีด 9G-Tronic

(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2020/Mercedes-Benz/Mercedes-Benz%20S-Class/2021-mercedes-benz-s-class-2.jpg)

ส่วนขาแรงที่ชอบ สไตล์ AMG ยังมีเครื่องยนต์เบนซิน 4.0 ลิตร V8 biturbo 612 แรงม้า แรงบิด 900 นิวตันเมตร พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติ AMG Speedshift MCT 9 สปีด ในรุ่น Mercedes-AMG S 63 4MATIC และ ขนาด 6.0 ลิตร V12 biturbo 630 แรงม้า แรงบิด 1,000 นิวตันเมตร จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ AMG Speedshift 7G-Tronic 7 สปีด ในรุ่น Mercedes-AMG S65 4MATIC เบื้องต้น เมอร์เซเดส-เบนซ์ เตรียมเปิดตัวเก๋งใหญ่เจนใหม่ ในเดือนกันยายนนี้ คาดว่าเมืองไทยอาจพบตัวจริงในปี 2021