ผู้เขียน หัวข้อ: BMW เปิดตัวเอ็กซ์3 รุ่นใหม่ พร้อมรุ่นท็อปพลังแรง M40i Performance  (อ่าน 1672 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Hugball

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7068
  • เพศ: ชาย
    • www.hugball.net


บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์3 เดินทางมาถึงเจนเนอเรชั่นที่ 3 แล้ว ด้วยตัวถังที่ใหญ่ขึ้น สะดวกสบายมากขึ้น และครบครันเทคโนโลยีมากมายกว่ารุ่นเดิม

เอ็กซ์3 ได้รับการเปิดตัวที่โรงงานสปาทันเบิร์กในสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นโรงงานที่ผลิตทั้งเอ็กซ์3 เอ็กซ์4 เอ็กซ์5 และเอ็กซ์6 กำหนดการทำตลาดอเมริกาและยุโรปในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยราคาจำหน่ายจะได้รับการประกาศอีกครั้ง



ความโดดเด่นของเอ็กซ์3 ไม่เพียงอยู่ที่รูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่นมากขึ้น แต่ฐานล้อยังกว้างกว่าเดิม (5.5 ซม.) และมีการกระจายน้ำหนักหน้าหลังอย่างสมดุลที่ 50:50 มิติตัวถังใหญ่ขึ้นในทุกด้านยกเว้นความสูงซึ่งเอ็กซ์3 รุ่นใหม่เตี้ยลงเล็กนอย ด้านหน้าสะดุดตาด้วยกระจังหน้าไตคู่แบบสามมิติ กรอบไฟตัดหมอกทรงเหลี่ยม เส้นสายหลังคาเน้นความลาดเอียง ท่อไอเสียคู่ที่ทำให้เอ็กซ์3 ดูบึกบึนมากขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นรถเอสยูวีรุ่นแรกที่มาพร้อมตะขอสำหรับลากพ่วงรุ่นแรกในแดนมะกันด้วย

ลูกค้าที่เลือกเอ็กซ์3 พร้อมชุดแต่งเอ็ม สปอร์ต แพ็คเกจ (M Sport Package) จะได้ชุดแอโรไดนามิกที่มีช่องดักลมขนาดใหญ่ขึ้น สเกิร์ตด้านข้าง และแผงรีดอากาศดิฟฟิวเซอร์ที่บั้นท้าย ล้อก้านคู่ขนาด 19 นิ้ว (และมี 20 นิ้วเป็นอ็อปชั่นเสริม) ภายในห้องโดยสารใช้พวงมาลัยหนังเอ็ม สปอร์ต กาบบันไดเอ็ม และมีการตกแต่งแนวพรีเมียมยิ่งขึ้น



เข้ามาชมดีไซน์ในห้องโดยสาร เอ็กซ์3 มีโครงสร้างที่มุ่งเน้นไปที่ผู้ขับขี่มากขึ้น เน้นความสะดวกสบายด้วยอุปกรณ์ต่างๆ อย่างระบบควบคุมอากาศแบบ 3 โซน เบาะคู่หน้าระบายอากาศ หลังคาพาโนรามิก เบาะหลังพับได้ 3 ส่วน 40:20:40 จึงสามารถปรับพับได้หลายรูปแบบ ระยะฐานล้อที่กว้างขึ้นทำให้ภายในเคบินกว้างขวางมากขึ้นตามไปด้วย

อ็อปชั่นเสริมของเอ็กซ์3 รุ่นใหม่ มีทั้งหน้าจอทัชสกรีนขนาด 10.25 นิ้ว ระบบควบคุมด้วยการเคลื่อนไหวมือหรือ Gesture Control (เหมือนกับซีรีส์ 7)  ระบบควบคุมด้วยเสียงผ่านแอพบีเอ็มดับเบิลยู คอนเน็กต์ (BMW Connected) ที่สามารถควบคุมได้ผ่านแอปเปิล วอทช์ หรือซัมซุง เกียร์



ระบบความปลอดภัยครบครันโดยเฉพาะ Active Protection ซึ่งเน้นป้องกันอุบัติเหตุ เมื่อระบบตรวจจับได้ว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุ ระบบก็จะช่วยรัดเข็มขัดนิรภันให้แน่นขึ้น ปิดกระจกและมูนรูฟโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมีระบบครูสคอนโทรลแบบปรับความเร็วได้ ระบบป้องกันมุมอับสายตา ระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร ระบบป้องกันการชนคนเดินถนน ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า และระบบแจ้งเตือนจราจรด้านหลัง ส่วนอ็อปชั่นเสริมก็มีระบบรักษาช่องจราจร และระบบช่วยเหลือการขับขี่ขณะรถติด เป็นต้น

เอ็กซ์3 ยังมีหน้าจอเฮดอัพดิสเพลย์ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าเดิมถึง 75% และนับเป็นครั้งแรกในเซกเมนท์นี้ที่มีกราฟฟิก ความละเอียด และการแสดงผลที่ชัดเจนที่สุด



มาดูกันที่เครื่องยนต์กันบ้าง ลูกค้าสามารถเลือกได้หลากหลายรูปแบบ เริ่มตั้งแต่เอ็กซ์ไดรฟ์20ดี เอ็กซ์ไดรฟ์30ไอ เอ็กซ์ไดรฟ์30ดี และรุ่นใหม่ตัวท็อป เอ็กซ์3 เอ็ม40ไอ ทุกรุ่นส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติสเตปทรอนิกแบบ 8 สปีด

รุ่นที่น่าสนใจคือเอ็กซ์ไดรฟ์30ไอ ที่มีพละกำลังมากกว่าเดิม 8 แรงม้าไปอยู่ที่ 248 แรงม้า อัตราเร่ง 0-96 กม.ต่อชม. ภายใน 6 วินาทีเท่านั้น ความเร็วสูงสุดทะลุ 200 กม.ต่อชม.



สำหรับรุ่นดีเซล เอ็กซ์ไดรฟ์20ดี และ เอ็กซ์ไดรฟ์30ดี มีเรี่ยวแรงให้ใช้งานอยู่ที่ 190 แรงม้า 400 นิวตันเมตร และ 265 แรงม้า 620 นิวตันเมตรตามลำดับ รุ่นเอ็กซ์ไดรฟ์20ดี กินน้ำมันอยู่ที่ 18.5 กม.ต่อลิตร ปล่อยไอเสีย 132-142 กรัมต่อกม. ซึ่งการใช้ฟังก์ชั่นต่างๆ อย่างครีบกระจังหน้า สปอยเลอร์หลัง ครีบด้านข้าง และม่านอากาศของบีเอ็มดับเบิลยูช่วยให้รถเอสยูวีรุ่นนี้มีความประหยัดน้ำมัน

ขณะที่รุ่นเอ็กซ์3 เอ็ม40ไอ ทางบีเอ็มดับเบิลยูการันตีว่าเป็นรถเอสยูวีที่มีอัตราเร่งดีที่สุดในเซกเมนท์ ใช้เครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง 3.0 ลิตร ทวินพาวเวอร์เทอร์โบ พละกำลัง 360 แรงม้า แรงบิด 500 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 4.8 วินาที ท็อปสปีดทำได้ที่ 250 กม.ต่อชม.

สำหรับตัวจริงเสียงจริงของบีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์3 จะถูกนำออกโชว์ตัวที่งานแฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์ในเดือนกันยายนนี้



ฮั่กบอล

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 662
  • เพศ: ชาย
  • CMD368 No.1 In-play Football in Asia
    • CMD368
สวยมากครับ :)

ketsiri237

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
ขอรายละเอียดเพิ่มหน่อยค่ะ goldenslot com

 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Sitemap 1 2 3 4 5 6