OMODA ประสบความสำเร็จในครึ่งปีแรกด้วยยอดขายกว่า 70,000 คัน+ รุ่นไฟฟ้าเตรียมเข้าสู่ประเทศไทยในต้นปีหน้า!
OMODA ได้ประกาศตัวเลขยอดส่งออกสำหรับเดือนมิถุนายน โดยมียอดส่งออกทั้งหมด 14,047 คัน ส่วนยอดส่งออกสะสมในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 อยู่ที่ 70,821 คัน บรรลุเป้าหมายประจำปีที่ยอดขายในต่างประเทศ 200,000 คัน
ในฐานะแบรนด์ยานยนต์ระดับโลก OMODA ได้รับการยอมรับและความนิยมในหมู่ผู้บริโภคทั่วโลกเนื่องจากการออกแบบภายนอกที่ล้ำยุคและมีสไตล์ คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ที่ก้าวล้ำทางเทคโนโลยี มาตรฐานความปลอดภัยระดับห้าดาว
จนถึงปัจจุบัน OMODA ได้เข้าสู่ตลาดใน 10 ประเทศทั่วโลก โดยค่อยๆ ใช้เค้าโครงตลาดเชิงกลยุทธ์ทั่วโลก ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนและต้นเดือนกรกฎาคม OMODA ได้จัดงานเปิดตัวแบรนด์และเปิดตัวโมเดลในยุโรป เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และออสเตรเลีย ในสเปน โมเดลแรกของ OMODA เปิดตัวอย่างเป็นทางการ นับเป็นก้าวแรกสู่ตลาดสหภาพยุโรป ในออสเตรเลีย OMODA ให้การสนับสนุนการแข่งขัน Gold Coast Marathon ที่มีชื่อเสียง และในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนกรกฎาคม OMODA ปรากฏอยู่ท่ามกลางผู้เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งมาราธอนใน Gold Coast ของรัฐควีนส์แลนด์ ในมาเลเซีย OMODA เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ทำให้เป็นตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่งที่สองรองจากอินโดนีเซีย และขยายการตลาดของ OMODA ในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อไป
เข้าสู่ช่วงครึ่งหลังของปี 2566 OMODA กำลังเตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นขายดีที่ได้รับการคาดหวังไว้สูงหลายรุ่น ในฐานะแบรนด์ยานยนต์ที่มองการณ์ไกลและมุ่งสู่อนาคต OMODA ได้ตัดสินใจอย่างแม่นยำเกี่ยวกับเทรนด์พลังงานใหม่ และวางแผนที่จะแนะนำรถยนต์พลังงานรุ่นใหม่ OMODA 5 EV ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวทั่วโลกในไตรมาสที่สี่ของปีนี้ และขับเคลื่อนการพัฒนาของ OMODA บนเส้นทางโลกาภิวัตน์ต่อไป
ประเทศไทยเป็นก้าวสุดท้ายและสำคัญที่สุดของแผนที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ Chery
เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นตลาดเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญสำหรับ Chery มาโดยตลอด และเป็นโมดูลที่สำคัญสำหรับ Chery ในการเร่งการเติบโตให้ทันกระแสโลกาภิวัตน์ นอกเหนือจากการเปิดตัวในมาเลเซียแล้ว Chery ยังจำหน่ายในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ โดย TIGGO 8 PRO PHEV คว้ารางวัลรถยนต์ไฮบริดยอดเยี่ยมจากงาน Philippine Auto Show และด้วยความสำเร็จในการเปิดตัว OMODA 5 ในอินโดนีเซีย Chery ได้จัดพิธีส่งมอบรถ 100 คันและงาน WCWL (With Chery With Love) ครั้งแรกสำหรับเจ้าของรถ ความสำเร็จของตลาดหลักเหล่านี้ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ยังแสดงถึงการเริ่มต้นของ Chery ในการสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่น่าเชื่อถือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ขณะที่ Chery ขยายฐานการผลิตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากขึ้น ก็ได้แสดงถึงความตั้งใจที่จะใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตที่สำคัญสำหรับรถยนต์รุ่นพวงมาลัยขวา หรือ RHD เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน นายนฤตม์ เทิดเสถียรศักดิ์ เลขาธิการ BOI นำทีม BOI และ Mr. Shawn Xu เข้าพบ โดยทีม Chery ได้แนะนำ Chery Enterprise และการวางแผนผลิตภัณฑ์พวงมาลัยขวา (RHD) และหารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการจัดตั้งโรงงานในประเทศไทยในอนาคต
OMODA 5 BEV ครอสโอเวอร์ จะเปิดตัวในไทยต้นปี 2567
สำหรับการออกแบบ OMODA 5 EV นั้นมีชื่อเฉพาะที่เรียกว่า การออกแบบ Art in Motion ที่แสดงให้เห็นว่าผู้นำเทรนด์แฟชั่นอยู่ในระดับแนวหน้าของแฟชั่นและแสดงถึงความต้องการเฉพาะบุคคลที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า LED รูปตัว T, ไฟท้าย LED แบบทะลุมิติ X-STYLE, กระจังหน้าแบบปิดด้วยไฟฟ้าล้วน, ล้อแบบสปอร์ตขนาด 18 นิ้ว และดีไซน์อื่นๆ หรือหน้าจอขนาด 24.6 นิ้วที่ออกแบบอย่างไร้รอยต่อและเบาะนั่งแบบสปอร์ตแบบบูรณาการพร้อมฟังก์ชั่นระบายอากาศ ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงแฟชั่นที่เป็นเอกลักษณ์อันเป็นบุคลิกเฉพาะตัวของ OMODA
ภายใน OMODA 5 EV มีระบบปรับไฟฟ้า 6 ทิศทางสำหรับการขับหลัก ระบบปรับไฟฟ้า 4 ทิศทางแบบ Co-pilot และติดตั้งระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบดูอัลโซนพร้อมแผ่นกรองอากาศฟอกอากาศ PM2.5 พร้อมเครื่องเสียงยี่ห้อ Sony คุณจะรู้สึกได้ถึงความเงียบสงบโดยไม่ต้องกังวลเมื่อคุณอยู่ในที่เงียบๆ และคุณยังสามารถเพลิดเพลินกับคอนเสิร์ตระดับไฮเอนด์ได้ในขณะขับรถ ในทุกการเดินทาง OMODA EV มุ่งเน้นให้ผู้ใช้รู้สึกถึงความหรูหราขณะเคลื่อนไหว
OMODA 5 EV ไม่เพียงแต่มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัย แต่ยังเป็น SUV สไตล์ครอสโอเวอร์อัจฉริยะอีกด้วย ระดับการขับขี่อัตโนมัติของ OMODA 5 EV ยังสูงถึง L2+ ระบบ ADAS 4.0 มีฟังก์ชัน ADAS มากถึง 18 ฟังก์ชัน โดยเฉพาะ DMS (Driver Monitoring Systems) ซึ่งสามารถตรวจจับสภาวะความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ได้ ในขณะเดียวกัน กล้อง 360° HD ยังช่วยให้ผู้ขับขี่ขับรถได้สะดวกและสบายยิ่งขึ้น
ในการเริ่มต้นครั้งใหม่ของ Chery ในตลาดประเทศไทย ทาง Chery ได้เตรียมตัวเข้าสู่ตลาดประเทศไทยอย่างรัดกุม ถึงแม้จะมีหลายเสียงจากผู้บริโภคถึงความเข้ามาล่าช้า แต่ Chery ไม่ได้คาดหวังว่าจะนำโมเดล BEV เข้ามาแข่งขันกับคู่แข่งแบรนด์จีนเท่านั้น แต่จะมีโมเดลทางเลือกอีกมากมายที่จะเข้ามาทำตลาด รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์กับผู้บริโภค ให้เกิดความรักในแบรนด์ ดังคำกล่าวของคุณ Shawn Xu ที่ได้กล่าวไว้ว่า "The last one is the best one" นั้น Chery จะไม่ทำให้คนไทยผิดหวังอย่างแน่นอน