HUGBALL Board

HUGBALL Board => Motor Zone => ข้อความที่เริ่มโดย: Hugball ที่ 12-05-19, 12:54:19 PM

หัวข้อ: Honda Shuttle Facelift หล่อใหม่อเนกประสงค์เครือญาติ Jazz เปิดตัวแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: Hugball ที่ 12-05-19, 12:54:19 PM
(https://image.hugball.net/Pic/Webboard/1557640448_1.jpg)

Honda Shuttle Facelift หล่อใหม่อเนกประสงค์เครือญาติ Jazz เปิดตัวแล้ว เริ่ม 512,000 บาท

หลังจากได้โชว์ความหล่อใหม่ที่สนาม Suzuka Circuit สำหรับอเนกประสงค์พื้นฐาน Honda Jazz อย่าง Honda Shuttle รุ่นปรับโฉมจนมีเสียงตอบรับจากพ่อบ้านชาวญี่ปุ่นที่อยากได้รถยนต์ครอบครัวสักคัน

(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2019/Honda/Honda%20Shuttle/Official/017_o.jpg)

ทำให้ ฮอนด้า เปิดตัวพร้อมประกาศราคาอย่างเป็นทางการงานนี้หรูขึ้นกว่าเดิมด้วยกระจังหน้าโครเมี่ยมสไตล์เอกลักษณ์ของค่าย พร้อมเสริมขอบโครเมี่ยมใต้กระจังหน้าพร้อมไฟหน้า LED กันชนหน้าและหลังปรับดีไซน์ใหม่แบบหรูหรากึ่งสปอร์ตด้วยไฟตัดหมอกหน้า LED ทรงสี่เหลี่ยมในกันชนหน้า เสริมคิ้วโครเมี่ยมติดขอบกันชนหน้า และชายล่าง ที่เปิดประตูโครเมี่ยม  พร้อมล้ออัลลอยลายใหม่ให้เลือกถึง 2 ลาย ตั้งแต่ขนาด 15 นิ้วพร้อมยาง 185/60 R15 และขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 185/55 R16

(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2019/Honda/Honda%20Shuttle/Official/023_o.jpg)

(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2019/Honda/Honda%20Shuttle/Official/034_o.jpg)

ภายในปรับเล็กน้อยในส่วนการตกแต่งให้มีคุณภาพมากขึ้นตั้งแต่ แผงคอนโซหน้า แผงข้างประตู พร้อมเบาะนั่งลายใหม่ 5 ที่นั่ง เลือกได้ทั้งหุ้มวัสดุผ้ากับหนัง  เพิ่มที่วางแก้วสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง เพิ่มวัสดุดูดซับเสียงให้เงียบยิ่งขึ้น เด่นด้วยการพับเบาะตอนสองพับได้แบบ 60/40 สามารถบรรทุกของได้จุใจตั้งแต่ 570 ไปจนถึง 1,141 ลิตร ส่วนออพชั่นยังคงเดิมทั้ง เครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส รองรับ Apple Car Play และ Android Auto ระบบฟอกอากาศ Plasmacluster technology และที่วางแก้ว ภายใต้ของดั้งเดิมจากรุ่น Jazz และ City แผงคอนโซลหน้า พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน

(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2019/Honda/Honda%20Shuttle/Official/020_o.jpg)

ขุมพลังคงเดิมยกชุดจาก Honda Jazz ทั้งเครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC 1.5 ลิตร รหัส L15B แต่แรงม้ามากกว่าไทยถึง 129 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที มาพร้อมแรงบิดสูงสุด 153 นิวตัน-เมตร ที่ 4,600 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT และ Paddle Shift สำหรับรุ่น Hybrid ใช้เครื่องยนต์เบนซิน I-VTEC Atkinson-cycle 1.5 ลิตร รหัส LEB-H1 ให้กำลังสูงสุด 110แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 134 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที ในภาคเครื่องยนต์จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า LEB ให้กำลัง 22 แรงม้าที่ 1,313-2,000 รอบ/นาที แรงบิด 160 นิวตันเมตรที่ 0-1,313 รอบ/นาที และระบบแบตเตอรี่แบบ Lithium-ion battery พร้อมให้กำลังรวมสูงถึง137 แรงม้า แรงบิด 170 นิวัตนเมตร จับคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติคลัตช์คู่ DCT 7 สปีด ทั้งสองขนาดเลือกได้ทั้งรุ่นขับหน้าและขับสี่ 4WD

(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2019/Honda/Honda%20Shuttle/Official/047_o.jpg)

พร้อมความปลอดภัยขั้นเทพ Honda Sensing ประกอบด้วย ระบบแจ้งเตือนและช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ Lane Keeping Assist System (LKAS), ระบบแจ้งเตือนและช่วยเหลือเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ Road Departure Mitigation (RDM) with Lane Departure Warning (LDW) ,ระบบเตือนการชนด้านหน้ากับตรวจจับคนเดินถนนด้วยกล้องและเรดาร์พร้อมระบบช่วยเบรก Collision Mitigation Braking System (CMBS) and Forward Collision Warning (FCW) ,ระบบควบคุมและปรับความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control (ACC) และยังเพิ่มระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ Auto High Beam

(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2019/Honda/Honda%20Shuttle/Official/018_o.jpg)

(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2019/Honda/Honda%20Shuttle/Official/019_o.jpg)

(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2019/Honda/Honda%20Shuttle/Official/002_o.jpg)

รถยนต์ใหม่ 2019 Honda Shuttle รุ่นปรับโฉม มาพร้อมสีใหม่ สีเขียวมุก British green pearl เปิดตัวที่ญี่ปุ่นทั้งหมด 12 รุ่นย่อย เริ่มต้น 1,775,520 - 2,721,600 Yen หรือราว 512,000 – 785,000 บาท (ไม่รวมภาษีนำเข้าของเมืองไทย)