ผู้เขียน หัวข้อ: Xiaomi SU7 Ultra ทำลายสถิติรอบสนามที่ Shanghai Circuit ทุบสถิติ Porsche Taycan  (อ่าน 158 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Hugball

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7316
  • เพศ: ชาย
    • www.hugball.net


Xiaomi กลับมาใช้สต็อปวอทช์อีกครั้ง เพื่อพิสูจน์ว่า SU7 Ultra คือรถยนต์ผลิตจากโรงงานที่เร็วที่สุดที่เคยวิ่งรอบสนาม Shanghai International Circuit (SIC) โดยรถไฟฟ้ารุ่นนี้ทำเวลาได้ 2:09.94 ซึ่งทำลายสถิติที่เคยตั้งไว้ก่อนหน้านี้สำหรับรถที่ผลิตจากโรงงานทุกรุ่นไม่ว่าจะใช้พลังงานประเภทใด



การทำลายสถิติที่ SIC หมายถึงการทำลายสถิติเดิมของ Porsche Taycan Turbo GT ซึ่งเป็นรุ่นเรือธงจาก Porsche ที่มาพร้อมกับตัวเลือกแพ็กเกจ Weissach ซึ่งทำเวลาได้ 2:11.28 ในปี 2024 แม้ว่าพื้นผิวสนามจะค่อนข้างชื้นเล็กน้อยในขณะนั้น

คลิปวิดีโอจากการทำลายสถิติแสดงให้เห็นว่า SU7 Ultra วิ่งที่ความเร็วสูงสุดถึง 201 ไมล์ต่อชั่วโมง (323 กม./ชม.) ในส่วนหลังตรง ขณะที่ Porsche Taycan ทำได้เพียง 180 ไมล์ต่อชั่วโมง (291 กม./ชม.) แม้ว่าจะเบรกช้ากว่าในการเข้าโค้งขวาที่แคบ

ในส่วนของการเปรียบเทียบระหว่าง Porsche และ SU7 จะมีวิดีโอด้านล่างที่แสดงการวิ่งคู่ระหว่างทั้งสองรถ ซึ่งถึงแม้ว่าคุณภาพจะไม่ค่อยดีเท่าคลิปแรก แต่ก็ยังน่าสนใจที่เห็นว่า Ultra สามารถทำเวลาได้เร็วกว่าในส่วนของทางตรง และยังสามารถเห็นได้ว่ามันเสียความได้เปรียบในช่วงโค้งไปบ้าง



SU7 Ultra มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 3 ตัว โดยมี 1 ตัวอยู่ด้านหน้าและ 2 ตัวที่ด้านหลัง ให้กำลังสูงสุด 1,527 แรงม้า (1,139 kW / 1,548 PS) ซึ่งมากกว่า Taycan Turbo GT ถึง 435 แรงม้า (324 kW / 440 PS) จึงอธิบายได้ว่าทำไมรถของ Xiaomi ถึงสามารถวิ่งเร็วกว่าในส่วนที่เป็นทางตรง

Porsche Taycan Turbo GT ทำเวลา 0-100 กม./ชม. ได้ใน 2.1 วินาที และความเร็วสูงสุดที่ 306 กม./ชม. แต่ SU7 Ultra สามารถทำได้ดีกว่า โดย Xiaomi อ้างว่าเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ใน 1.98 วินาที และทำความเร็วสูงสุดถึง 350 กม./ชม. (217 ไมล์ต่อชั่วโมง)

ไม่ใช่ครั้งแรกที่ SU7 Ultra ทำลายสถิติ Taycan Turbo GT ในปีที่แล้ว Xiaomi เคยทำเวลาได้ 6:46.87 ที่สนาม Nurburgring Nordschleife ซึ่งเร็วกว่า Porsche ถึง 20 วินาที แต่ในครั้งนั้นรถของ Xiaomi ยังเป็นแค่ต้นแบบที่ไม่มีห้องโดยสาร ขณะที่ Porsche ใช้รถที่มีการปรับแต่งเล็กน้อยสำหรับความปลอดภัยในการแข่ง



สำหรับราคาของ SU7 Ultra ที่จะเริ่มจำหน่ายในจีนในเดือนนี้ อยู่ที่ 814,900 หยวน ซึ่งถูกกว่ารุ่น Taycan 4S รุ่นพื้นฐานในสหรัฐฯ ที่ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วน Taycan Turbo GT ในสหรัฐฯ เริ่มต้นที่ 230,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือมากกว่าราคาของ Xiaomi ถึงสองเท่า ในจีน ราคาเริ่มต้นของ Taycan Turbo GT สูงถึง 1,998,000 หยวน หรือประมาณ 275,500 ดอลลาร์สหรัฐ

การทำลายสถิติของ SU7 Ultra ในครั้งนี้ทำให้ Xiaomi ได้แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการสร้างรถไฟฟ้าที่ไม่เพียงแต่เร็ว แต่ยังสามารถท้าทายรถสปอร์ตระดับสูงจาก Porsche ได้สำเร็จ โดยในขณะที่ Taycan Turbo GT ยังคงเป็นรถสปอร์ตที่มีราคาสูง แต่ SU7 Ultra ของ Xiaomi ก็ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่คุ้มค่ากว่ามากสำหรับผู้ที่มองหารถยนต์ไฟฟ้าที่ทั้งเร็วและมีราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น

ที่มา Carscoops



 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Sitemap 1 2 3 4 5 6