HUGBALL Board

HUGBALL Board => Motor Zone => ข้อความที่เริ่มโดย: Hugball ที่ 16-09-18, 09:19:46 am

หัวข้อ: Toyota Sienta Facelift หล่อโดนใจ…อเนกประสงค์คนเมืองยุคใหม่
เริ่มหัวข้อโดย: Hugball ที่ 16-09-18, 09:19:46 am
(https://image.hugball.net/Pic/Webboard/1537064323_1.jpg)

3 ปีของการทำตลาดรถ MPV เล็กอย่าง Toyota Sienta ทำให้พ่อบ้านแม่บ้านชาวญี่ปุ่นและบางประเทศ ไว้ใจเชื่อมั่นกับยานยนต์รุ่นนี้ด้วยตัวรถที่คล่องตัวอรรถประโยชน์เหลือล้น จนมียอดขายที่น่าพอใจ

(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2018/Toyota/Toyota%20Sienta/002_o.jpg)

ล่าสุด Toyota ญี่ปุ่น เปิดตัว Toyota Sienta รุ่นปรับโฉมอย่างเป็นทางการและเป็นการปรับโฉมครั้งแรกในรอบ 3 ปี เริ่มกันที่ภายนอกปรับในส่วนของกระจังหน้าดีไซน์ใหม่ พร้อมไฟหน้า LED Projector ออกแบบใหม่ปรับให้ดูดีขึ้น รวมถึงกันชนหน้าออกแบบช่องไฟตัดหมอกใหม่ให้เป็นทรงเหลี่ยมใหม่ ด้านท้ายยังคงเดิม แต่เปลี่ยนดีไซน์ไฟท้ายแบบ LED ส่องสว่างไกลขึ้น และล้ออัลลอยลายเดิมสีทูโทนขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 195/50 R16 และขนาด 15 นิ้วให้เลือก

(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2018/Toyota/Toyota%20Sienta/004_o.jpg)

(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2018/Toyota/Toyota%20Sienta/005_o.jpg)

(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2018/Toyota/Toyota%20Sienta/010_o.jpg)

ภายในคงเดิมทุกประการไม่ว่าจะเป็น พวงมาลัย มัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน มาตรวัดเรืองแสง Optitron พร้อมจอแสดงข้อมูล TFT LCD colour ขนาด 4.2 นิ้ว กุญแจรีโมทแบบ keyless entry และปุ่ม Push Start และเครื่องปรับอากาศ Auto แยกส่วนหน้า-หลัง นอกจากรุ่น 7 ที่นั่ง ยังเสริมทัพด้วยรุ่น 5 ที่นั่ง ตอบโจทย์คนชอบบรรทุกของด้วยพื้นที่สัมภาระท้ายที่ใหญ่กว่าเดิม

ขุมพลังยังคงเดิมด้วยเครื่องยนต์เบนซิน VVT-iE 1.5 ลิตร รุ่น 2NR-FKE 109 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 136 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่ระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-I ในรุ่นขับเคลื่อนสองล้อ กับ เครื่องยนต์เบนซิน VVT-I 1.5 ลิตร รุ่น 1NZ-FE 103 แรงม้าที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด 132 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบ/นาที จับคู่ระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-I ในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ กับเครื่องยนต์เบนซิน Hybrid รุ่น 1NZ-FXE 1.5 ลิตร 74 แรงม้า ที่ 4,800 รอบ/นาที แรงบิด 111 นิวตันเมตร ที่ 3,600-4,400 รอบ/นาที ในภาคเครื่องยนต์ จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงถึง 61 แรงม้า แรงบิด 169 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT

(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2018/Toyota/Toyota%20Sienta/024_o.jpg)

(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2018/Toyota/Toyota%20Sienta/027_o.jpg)

พร้อมระบบความปลอดภัย Toyota safety sense P ทั้ง ระบบเตือนการชนด้านหน้า Pre-Crash Safety System, ระบบเตือนรถขณะกำลังออกนอกเลน Lane Departure Alert,ระบบเตือนรถเมื่อรถข้างหน้าออกตัว ระบบไฟสูงอัตโนมัติ Auto High Beam, กล้องมองภาพรอบทิศทาง Panoramic View Monitorและเซ็นเซอร์ถอยจอดอัจฉริยะ Intelligent Clearance Sensor

MPV ยุคใหม่ค่าย โตโยต้า มีจำหน่ายที่ญี่ปุ่นทั้งหมด 12 รุ่นย่อย เริ่มต้น 1,770,600 yen - 2,532,000 yen หรือราว 519,000 – 742,000 บาท ในรุ่นSienta และ 2,075,000 - 2,475,000 yen หรือราว 608,000 - 726,000 บาท ในรุ่น Well Cab (ไม่รวมภาษีของเมืองไทย)

(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2018/Toyota/Toyota%20Sienta/007_o.jpg)

(https://www.autodeft.com/_uploads/images/2018/Toyota/Toyota%20Sienta/003_o.jpg)