รายงานล่าสุดเผยว่าโตโยต้าจะเริ่มการผลิตเทคโนโลยีบังคับเลี้ยวที่เป็นนวัตกรรมใหม่ภายในสิ้นปี 2024 หลังจากที่ได้ทดลองระบบดังกล่าวใน Lexus RZ แล้ว กับเทคโนโลยีพวงมาลัย Steer-By-Wire
สำหรับเทคโนโลยีพวงมาลัย Steer-By-Wire นี้ เผยครั้งแรกในรถไฟฟ้า RZ เมื่อปีที่แล้ว แต่ปัจจุบันมีขายกับระบบบังคับเลี้ยวแบบดั้งเดิมเท่านั้น เนื่องจากผู้ผลิตรถยนต์กำลังแก้ไขปัญหาบางอย่างของการตั้งค่าแบบบังคับทิศทางด้วยระบบไฟฟ้าทั้งหมดอยู่
โดยระบบนี้จะมีอัตราส่วนพวงมาลัย 200 องศา เทียบกับอัตราส่วนพวงมาลัย 150 องศา และไม่นานมานี้ทาง Autocar ได้มีโอกาสทดสอบเวอร์ชันอัปเดตของระบบและกล่าวว่า “อัตราส่วนใหม่ทำให้พวงมาลัยรู้สึกกังวลน้อยลงและเร่งด่วน ในขณะเดียวกันก็รักษาความคล่องตัวที่ความเร็วต่ำไว้ด้วย” การเปลี่ยนแปลงที่โตโยต้าทำนั้นกล่าวกันว่าทำให้การถอยหลังง่ายขึ้นกว่าเดิมมาก
รุ่นที่จะได้รับระบบพวงมาลัยนี้ก่อน จะมีให้บริการครั้งแรกใน Lexus RZ และ Toyota bZ4X และสามารถเสนอการอัปเดตซอฟต์แวร์แบบ over-the-air ในอนาคต