กระทู้เมื่อเร็วๆ นี้

หน้า: [1] 2 3 ... 10
1


Toyota ลดเป้าหมายการขายรถ EV แต่ยังคงมุ่งมั่นในการสร้างโรงงาน

Toyota ประกาศเลื่อนการสร้างโรงงานแบตเตอรี่ในจังหวัดฟุกุโอกะของญี่ปุ่น หลังจากลดเป้าหมายการขายรถ EV ที่ตั้งไว้ในก่อนหน้านี้ โดยคาดว่าจะมีการตกลงที่ตั้งของโรงงานในเดือนเมษายน แต่ตอนนี้กำหนดการนั้นเลื่อนไปเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วงแทน โรงงานนี้มีกำหนดเปิดดำเนินการในปี 2028 แต่การเลื่อนนี้อาจส่งผลให้การเปิดตัวล่าช้าไปอีก



แม้ว่า Toyota จะยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างโรงงานนี้ แต่ตอนนี้บริษัทกำลังประเมินใหม่ว่าควรผลิตอะไรที่โรงงานนี้ โรงงานเดิมมีแผนที่จะผลิตแบตเตอรี่สำหรับรถ EV รุ่นถัดไปของ Toyota ซึ่งบางรุ่นมุ่งเป้าให้สามารถวิ่งได้ไกลถึง 1,000 กม.

การปรับเป้าหมายนี้สะท้อนถึงการปรับทิศทางของ Toyota ในเรื่องรถ EV แม้ว่าแนวโน้มการขายรถไฟฟ้าทั่วโลกจะยังคงเพิ่มขึ้น แต่การเติบโตนั้นไม่รวดเร็วเท่าที่ค่ายรถหลายแห่งคาดการณ์ไว้ ทำให้ Toyota ต้องทบทวนเป้าหมายใหม่



เมื่อปี 2022 Toyota ตั้งเป้าหมายว่าจะขายรถ EV 1.5 ล้านคันต่อปีภายในปี 2026 แต่ในปี 2023 ก็ได้ลดเป้าหมายลงเหลือ 1 ล้านคัน และล่าสุดลดลงอีกเหลือเพียง 800,000 คัน ซึ่งแม้ Toyota จะไม่ทิ้งตลาด EV แต่ก็ปรับเป้าหมายในตลาดที่มีความซับซ้อนและไม่แน่นอนกว่าที่คาดไว้

เมื่อไม่นานมานี้ Toyota ได้เปิดตัวบริษัทย่อยใหม่ในจีนสำหรับแบรนด์ Lexus ซึ่งจะพัฒนาและผลิตรถ EV และแบตเตอรี่ที่โรงงานในเซี่ยงไฮ้ โดยจะผลิตรถหลายรุ่นเฉพาะสำหรับตลาดจีน

ที่มา Carscoops
2


ความต้องการรถไฮบริดเพิ่มขึ้นในปี 2024 ทำให้ลูกค้าต้องรอหลายเดือน ในปี 2024 ความต้องการรถไฮบริดเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ที่ยังไม่พร้อมจะหันไปใช้รถไฟฟ้า (EV) อย่างไรก็ตาม, Toyota ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในตลาดรถไฮบริด กำลังประสบปัญหาในการตามความต้องการของลูกค้าในหลายตลาด รวมถึงสหรัฐอเมริกา ซึ่งทำให้ลูกค้าหลายรายต้องรอคอยรถนานหลายเดือนก่อนที่จะได้รถมา



แหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อระบุว่าเกิดปัญหาการขาดแคลนชิ้นส่วนในยุโรป ญี่ปุ่น จีน และอินเดีย ตัวอย่างเช่น ในอินเดีย ลูกค้าต้องรอระหว่างสองถึงเก้าเดือน ขึ้นอยู่กับรุ่นของรถไฮบริด, ขณะที่ในญี่ปุ่นต้องรอระหว่างสองถึงห้าเดือน ในขณะที่ในยุโรป เวลารอคอยได้เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากปี 2020 โดยทั่วไปอยู่ที่ 60 ถึง 70 วัน

Toyota ไม่ได้แค่เผชิญกับความต้องการรถไฮบริดที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ยังมีปัญหาขัดข้องในห่วงโซ่อุปทานของรถไฮบริด โดยมีการขาดแคลนแม่เหล็ก ที่ถูกจัดหาจากผู้ผลิตชิ้นส่วน Aisin Corp ซึ่งทำให้การส่งมอบมอเตอร์ไฮบริดล่าช้า นอกจากนี้, Denso ยังประสบปัญหาคอขวดที่ซัพพลายเออร์ระดับสองและสาม ซึ่งทำให้การส่งมอบอินเวอร์เตอร์ ล่าช้าไปด้วย

ตามข้อมูลจาก Toyota ความต้องการรถไฮบริดได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปีที่ผ่านมาในทุกภูมิภาคและระบุว่าความสามารถในการผลิตชิ้นส่วนและองค์ประกอบสำหรับรถไฮบริดจากซัพพลายเออร์ของเราและการผลิตชิ้นส่วนในโรงงานของเรา ยังสอดคล้องกับแผนการผลิตประจำปีและกำลังการประกอบรถยนต์



ในบางกรณี ลูกค้าต้องรอหลายปีในการรับรถ เช่น ลูกค้าจากอินเดียชื่อ Saugata Dasgupta ที่สั่งซื้อ Toyota Innova Hycross SUV ในเดือนมกราคม 2023 แต่จนถึงสิงหาคม 2024 เขาก็ยังไม่ได้รับรถและได้รับการแจ้งว่าต้องรอเพิ่มอีก 25 ถึง 30 สัปดาห์ แต่ในที่สุดเขาก็ตัดสินใจซื้อรถจาก Mahindra & Mahindra แทน

ในยุโรป รุ่นเช่น Yaris Cross hybrid และ RAV4 plug-in hybrid ถือเป็นรุ่นที่หายากที่สุด ในอนาคต การขยายโรงงานของ Toyota ในนอร์ธแคโรไลนา อาจช่วยบรรเทาปัญหาการขาดแคลนนี้ได้ โดย Toyota จะเริ่มส่งแบตเตอรี่ไปยังโรงงานดังกล่าวในเดือนนี้ ซึ่งจะนำไปใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าและไฮบริดที่กำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้นในตลาดของบริษัท

ที่มา Carscoops
3


ไม่นานมานี้ รถยนต์หรูจากเยอรมนีอย่างเมอร์เซเดส-เบนซ์และปอร์เช่ถือเป็นสัญลักษณ์ของความหรูหราในจีน โดยมีจีนเป็นตลาดใหญ่ที่สุดสำหรับแบรนด์เหล่านี้ และยอดขายในจีนก็สูงกว่าประเทศอื่นๆ เสมอ แต่ในช่วงหลังเมื่อแบรนด์ท้องถิ่นเริ่มเติบโต ความชอบของผู้บริโภคก็เริ่มเปลี่ยนไปและเริ่มสนใจผลิตภัณฑ์ของบริษัทจีนมากขึ้น Xiaomi คือตัวอย่างสำคัญของการเปลี่ยนแปลงนี้



Xiaomi ซึ่งเดิมทีเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และของใช้ในบ้านรายใหญ่ของจีน เช่น เครื่องดูดฝุ่น จอมอนิเตอร์ ตู้เย็น กระเป๋าเดินทาง และสมาร์ตโฟน ได้เริ่มขยายธุรกิจมาเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแล้ว โดยหลังจากที่บอสของบริษัทตัดสินใจที่จะทำรถไฟฟ้า เสียวหมี่ก็ประสบความสำเร็จในด้านนี้ โดยมีรถไฟฟ้ารุ่นแรกคือ SU7

การส่งมอบรถ SU7 เริ่มขึ้นไม่ถึงปีที่แล้ว และตอนนี้เสียวหมี่ได้ตั้งเป้าไว้สูงที่จะทำยอดขายให้ได้ 350,000 คันในปีนี้ในตลาดจีน โดยมีทั้ง SU7 และ YU7 ซึ่งเป็นคู่แข่งของ Tesla Model Y รุ่นใหม่ที่จะวางจำหน่าย หากเสียวหมี่สามารถบรรลุเป้าหมายนี้ได้ ก็จะทำให้ยอดขาย EV ของเสียวหมี่ในจีนสูงกว่ารวมของ Volkswagen, Audi, BMW, Mercedes-Benz และ Porsche ในปีที่ผ่านมาได้ตามรายงานของ Handelsblatt



เสียวหมี่ไม่ได้ตั้งเป้าขยายธุรกิจ EV แค่ในตลาดจีนเท่านั้น เมื่อเดือนนี้ วิลเลียม หลู ประธานของบริษัทได้เปิดเผยแผนการขยายตลาดไปยังภูมิภาคอื่นๆ โดยระบุว่าเสียวหมี่จะขยายธุรกิจในตลาดใหม่ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

การเปิดตัว YU7 จะเป็นช่วงเวลาสำคัญสำหรับบริษัท เนื่องจาก SUV ยังคงครองยอดขายทั่วโลก และมีโอกาสสูงที่ YU7 จะสามารถทำยอดขายได้ดีกว่า SU7 การส่งมอบรถคันนี้จะเริ่มในเดือนมิถุนายนหรือกรกฎาคมนี้ และวงการจะจับตามองว่าเสียวหมี่จะสามารถทำตามเป้าหมายได้หรือไม่
4
Motor Zone / โรงงาน EV ของ Hyundai ที่จอร์เจียเริ่มผลิต Ioniq 9
« กระทู้ล่าสุด โดย Hugball เมื่อ 16-04-25, 05:50:32 pm »


โรงงานใหม่ของ Hyundai ในจอร์เจียเริ่มผลิต Ioniq 5 และ Ioniq 9 ในขณะที่ Kia และ Genesis ก็จะมีการผลิตที่นี่เช่นกัน



หลังจากลงทุนจำนวนมากถึง 21,000 ล้านดอลลาร์ในการดำเนินงานในสหรัฐฯ รวมถึงการก่อสร้างโรงงานเหล็กมูลค่า 5.8 พันล้านดอลลาร์ Hyundai ก็ได้เริ่มการผลิตที่ Metaplant ในจอร์เจียอย่างเป็นทางการ โรงงานนี้ซึ่งเริ่มก่อสร้างเมื่อกว่า 2 ปีที่แล้ว จะมุ่งเน้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและไฮบริด ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการขยายตลาด EV ของ Hyundai

งานเปิดตัวโรงงานได้รับเกียรติจากผู้นำของ Hyundai รวมถึงผู้ว่าการรัฐจอร์เจีย Brian P. Kemp, ตัวแทนจากสหรัฐ Buddy Carter และประธานของ Kia Corporation, Ho Sung Song โรงงาน Metaplant เริ่มผลิต Hyundai Ioniq 5 แล้ว และสิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือการเริ่มผลิต Hyundai Ioniq 9 ด้วย



Ioniq 9 เป็น SUV ไฟฟ้าขนาด 3 แถวรุ่นแรกของ Hyundai และถือเป็นคู่แข่งของ Kia EV9 ที่เพิ่งเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา Ioniq 9 ใช้โครงสร้าง E-GMP ของกลุ่มบริษัท และมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 110.3 kWh เป็นมาตรฐาน

แม้ว่า Hyundai ยังไม่ได้ประกาศราคาของ Ioniq 9 ในสหรัฐฯ แต่ก็มีหลายรุ่นให้เลือก โดยรุ่นพื้นฐานมีกำลัง 214 แรงม้าและแรงบิด 350 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนล้อหลังและสามารถวิ่งได้ไกล 620 กม. ส่วนรุ่น Long Range AWD จะเพิ่มมอเตอร์หน้ากำลัง 94 แรงม้า และรุ่นท็อป Ioniq 9 Performance จะมีมอเตอร์ 214 แรงม้าที่ทั้งหน้าและหลัง ทำให้เร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ใน 5.2 วินาที



เดิมที Hyundai Motor Group วางแผนที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและไฮบริด 200,000 คันที่ Metaplant แต่เนื่องจากการขยายความมุ่งมั่นในตลาดสหรัฐฯ ตอนนี้กำลังการผลิตประจำปีเพิ่มขึ้นเป็น 500,000 คัน

ประธาน Hyundai Motor Group, Euisun Chung กล่าวว่า “Hyundai Motor Group Metaplant America ไม่เพียงแค่สะท้อนถึงความสามารถในการผลิตที่ทันสมัยและความมุ่งมั่นในการนวัตกรรม แต่ยังเป็นการลงทุนในความสัมพันธ์กับพันธมิตรและชุมชนในจอร์เจียด้วย”

ที่มา Carscoops
5
Sexy Room / (รูปภาพ เซ็กซี่ 18+) • Yok •
« กระทู้ล่าสุด โดย Hugball เมื่อ 16-04-25, 05:48:26 pm »











Model : Yok Phatchaya
Photographer : Nitikorn Thongkram 
6
Sexy Room / (รูปภาพ เซ็กซี่ 18+) • ฟาต๊ะ •
« กระทู้ล่าสุด โดย Hugball เมื่อ 16-04-25, 05:46:45 pm »









Model : Ratiporn Sukwibool
Photographer : Psk Photott
7
Sexy Room / (รูปภาพ เซ็กซี่ 18+) • Pookpik •
« กระทู้ล่าสุด โดย Hugball เมื่อ 16-04-25, 05:45:01 pm »












Model : Aareya Laman
Photographer : Psk Photott
8
Sexy Room / (รูปภาพ เซ็กซี่ 18+) • Balloon •
« กระทู้ล่าสุด โดย Hugball เมื่อ 16-04-25, 05:43:39 pm »












Model : อร ชุ ดา 
Photographer : Karan Pangcharoenkul
9
Sexy Room / (รูปภาพ เซ็กซี่ 18+) • Ploy •
« กระทู้ล่าสุด โดย Hugball เมื่อ 07-04-25, 08:19:57 pm »









Model : Ploy Preeyaphat
Photographer : Mas Mas
10
Sexy Room / (รูปภาพ เซ็กซี่ 18+) • Papang •
« กระทู้ล่าสุด โดย Hugball เมื่อ 07-04-25, 08:15:58 pm »








Model : Pakaporn Foxypapang Saeho
หน้า: [1] 2 3 ... 10