กระทู้เมื่อเร็วๆ นี้

หน้า: [1] 2 3 ... 10
1


บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เผยความสำเร็จ ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ประจำเดือนสิงหาคม 2568 ด้วยตัวเลขสูงถึง 2,230 คัน ขณะที่ยอดรวมรถยนต์ไฟฟ้าตั้งแต่เดือนมกราคม ถึง สิงหาคม มีอัตราการเติบโตกว่าปี 2567 กว่า 70% ตอกย้ำความไว้วางใจจากลูกค้าชาวไทยต่อแบรนด์ ที่ยืนหยัดและเติบโตเคียงคู่ตลาดไทยมาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 12 ปี



เอ็มจี ได้สร้างความเชื่อมั่นและวางกลยุทธ์การวางผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับความคุ้มค่าที่มอบให้ลูกค้า ทำให้ยอดจดทะเบียนในช่วง เดือนสิงหาคม รวมทุกรุ่นอยู่ที่ 2,615 คัน มีรุ่นยอดนิยมอย่าง NEW MG4 ELECTRIC ซึ่งได้อันดับ 1 ในยอดจดทะเบียนรถยนต์ไฟฟ้าเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และยังมีรุ่นที่เปิดตัวใหม่อย่าง NEW MG S5 EV และ NEW MG IM6 ที่ช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของอีวีคุณภาพที่เข้าถึงได้ง่าย และมียอดรวมตั้งแต่เดือน มกราคม ถึง สิงหาคม ปี 2568 รวมแล้วกว่า 15,783 คัน นอกจากนี้ เอ็มจี ถือเป็นแบรนด์เดียวที่กล้ามอบความมั่นใจให้ลูกค้าก้าวเข้าสู่สังคมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างไร้กังวลด้วยการรับประกันแบตเตอรี่แรงเคลื่อนสูง ชุดมอเตอร์ขับเคลื่อน และชุดควบคุม ตลอดอายุการใช้งาน (LIFETIME WARRANTY) อีกทั้งยังมีคลังอะไหล่ที่พร้อมส่งเร็วสุดภายใน 24 ชั่วโมง โชว์รูมและศูนย์บริการกว่า 125 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมแผนการขยายเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง เอ็มจี จึงไม่เพียงมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ แต่ยังลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อก้าวสู่เป้าหมายการสร้าง MG EV ECOSYSTEM ที่แข็งแกร่งและครอบคลุมในทุกมิติ



นาย ซู๋ว์ หยิ่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ยอดที่เกิดขึ้นสะท้อนถึงความมุ่งมั่นและการทุ่มเทของ เอ็มจี ตลอดจนความไว้วางใจที่ลูกค้ามอบให้เสมอมา เอ็มจี มุ่งมั่นที่จะยืนหยัดเคียงข้างลูกค้าในประเทศไทยอย่างยั่งยืน พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์การใช้งานในราคาคุ้มค่า ควบคู่ไปกับบริการหลังการขายที่ครบครัน เพื่อมอบประสบการณ์ที่ไม่ใช่แค่ฟังก์ชันหลากหลาย แต่ยังมอบความอุ่นใจตลอดระยะเวลาการเป็นเจ้าของ หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ เอ็มจี สามารถเติบโตเหนือกว่าแบรนด์ที่เพิ่งเข้าสู่ตลาด คือความพร้อมที่จะปรับตัวให้สอดรับกับจังหวะและความเปลี่ยนแปลงของตลาดในทุกสถานการณ์ เพื่อให้แบรนด์ก้าวเดินต่อไปอย่างมั่นคงตลอดเวลา”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ MG CALL CENTRE โทร. 1267 และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมของเอ็มจี ได้ที่
Website: www.mgcars.com
Line: @MGThailand
Facebook: www.facebook.com/MGcarsThailand
Twitter: @mg_thailand
Instagram: @mgthailand
Youtube: MG Thailand
TikTok: @mgthailand
Application: MG Thailand
2
BMW M3 Touring หนึ่งในรถแวกอนสมรรถนะสูงที่ร้อนแรงที่สุดในตลาดขณะนี้ กลับมาสร้างกระแสอีกครั้งด้วยการเปิดตัวภายในห้องโดยสาร สีขาวล้วน ที่สะดุดตาสุด ๆ ในประเทศแอฟริกาใต้ โดย BMW ท้องถิ่นเสนอภายในสีขาวนี้เป็น ออปชันฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม แต่ความหรูหราอาจแลกมากับการดูแลรักษาที่ยากลำบากที่สุดเท่าที่เคยมีมา



ภายในสุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้ไม่เพียงแค่บุเบาะหน้า-หลังด้วยหนังสีขาวเท่านั้น แต่ยังห่อหุ้มไปทั่วทั้งคอนโซลกลาง, พวงมาลัย, แผงประตู, เสา A/B/C, เพดานห้องโดยสาร และแม้แต่ แดชบอร์ดด้านหน้า ก็หุ้มด้วยหนังสีขาวเช่นกัน เหลือเพียงแถบคาร์บอนไฟเบอร์บางส่วนที่พาดผ่านคอนโซลกลาง และจอแสดงผลคู่ขนาดใหญ่ที่ช่วยเบรกความขาวไว้เล็กน้อย

แม้รูปลักษณ์จะหรูหราและล้ำสมัย แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะตั้งคำถามถึง ความเหมาะสมในการใช้งานจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับรถที่ออกแบบมาเพื่อครอบครัวเช่น M3 Touring ด้วยกำลังมากกว่า 530 แรงม้า พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระเต็มพิกัด แน่นอนว่าหลายคนอาจใช้งานร่วมกับเด็กเล็ก ซึ่งหมายถึงคราบอาหาร เครื่องดื่ม หรือคราบสกปรกต่าง ๆ ที่อาจทำลายความงามของห้องโดยสารได้อย่างง่ายดาย



ยิ่งไปกว่านั้น แดชบอร์ดหนังสีขาว ยังอาจก่อให้เกิดปัญหาแสงสะท้อนบนกระจกบังลมหน้าในวันที่มีแดดจ้า ส่งผลต่อทัศนวิสัยในการขับขี่ และยังมีข้อกังวลเรื่องการซีดจางหรือเปลี่ยนสีเมื่อเจอแสงแดดเป็นเวลานานอีกด้วย

สำหรับผู้ที่ต้องการความหรูหราแบบไม่ต้องปวดหัวกับการดูแลรักษา BMW ยังมี ทางเลือกการตกแต่งภายในอื่น ๆ สำหรับ M3 Touring อีกหลายแบบ เช่น การใช้หนังสีดำผสมกับสีสันสดใสอย่าง Yas Marina Blue หรือ Kyalami Orange ซึ่งให้ทั้งความสปอร์ตและความใช้งานได้จริงมากกว่า



ไม่ว่าจะเป็นภายในสีขาวล้วนสุดล้ำ หรือสไตล์ทูโทนสุดเท่ BMW M3 Touring ยังคงเป็นรถที่ตอบโจทย์ทั้งสมรรถนะ ความอเนกประสงค์ และความพรีเมียมได้อย่างลงตัว สำหรับผู้ที่หลงใหลในความแตกต่าง ภายในแบบ “All-White” นี้ก็อาจเป็นตัวเลือกที่ยากจะมองข้าม แต่อาจต้องเตรียมใจไว้กับการดูแลแบบรายวัน

ที่มา Carscoops
3
หลังจากกระแสข่าวลือและต้นแบบที่ปล่อยให้รอคอยมานาน Honda Prelude รุ่นใหม่ ก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการในญี่ปุ่น พร้อมเคาะราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ ¥6,179,800 เยน หรือประมาณ 1.49 ล้านบาท ($41,700) ซึ่งแพงกว่าทั้ง Civic Type R, Nissan Z และแม้แต่ Toyota GR Supra รุ่นเริ่มต้น ที่มีกำลังมากกว่าถึงสองเท่า



แม้จะมีพื้นฐานร่วมกับ Honda Civic แต่ Prelude ถูกวางตำแหน่งให้เหนือกว่าในทุกด้าน ทั้งดีไซน์ ความสปอร์ต และอุปกรณ์มาตรฐาน โดยมาพร้อมระบบขับเคลื่อนไฮบริด e:HEV แบบชาร์จตัวเอง ใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว ให้กำลังรวมราว 200 แรงม้า ซึ่งถือว่าเบากว่าคู่แข่งโดยตรงอย่าง Nissan Z ที่ใช้เครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ 400 แรงม้า แต่มีราคาเริ่มต้นถูกกว่าถึงราว ¥682,000 เยน (ประมาณ 165,000 บาท)



สำหรับตลาดญี่ปุ่น Prelude จะมีให้เลือกเพียง หนึ่งรุ่นย่อย โดยมีสีตัวถังให้เลือกฟรี 2 สี ได้แก่ Flame Red และ Crystal Black Pearl ส่วนสีพิเศษ Meteoroid Gray Metallic เพิ่มเงิน ¥38,500 (ประมาณ 9,300 บาท) และสีสุดพรีเมียม Moonlit Pearl เพิ่ม ¥82,500 (ประมาณ 20,000 บาท)

รุ่นพิเศษ Honda ON Limited Edition ซึ่งเป็นเวอร์ชันตกแต่งพิเศษจากดีลเลอร์ มาพร้อมหลังคาและกระจกมองข้างสีดำ จับคู่เฉพาะกับสี Moonlit Pearl ราคาเพิ่มเป็น ¥6,480,000 เยน (ประมาณ 1.56 ล้านบาท หรือ $43,700)



เมื่อเปรียบเทียบกับรุ่นอื่นในไลน์อัปของ Honda ในญี่ปุ่น:
* Civic e:HEV ราคาเริ่มต้น ¥4,094,200 เยน (ประมาณ $27,600)
* Civic Type R ราคาเริ่มต้น ¥4,997,300 เยน (ประมาณ $33,700) และในรุ่นพิเศษ Racing Black Package ก็ขยับขึ้นมาที่ ¥6,179,800 เยน เท่ากับ Prelude พอดี
* Accord e:HEV รุ่นใหม่ ที่ประกอบในสหรัฐฯ ราคาอยู่ที่ ¥5,599,000–5,999,400 เยน ($37,800–40,500)



สเปกแน่นทั้งภายนอก-ภายใน แต่ไม่มีเกียร์จริง
Honda Prelude มาพร้อมล้ออัลลอยสีดำขนาด 19 นิ้ว คาลิเปอร์เบรกสีน้ำเงิน และดีไซน์ภายนอกที่ได้แรงบันดาลใจจากเครื่องร่อน (Glider) โดยใช้เส้นสายเรียบลื่น ไฟหน้า LED แบบปีกนกที่เชื่อมต่อกันด้วยกระจังหน้าดำมัน

ภายในห้องโดยสารออกแบบแบบ 2+2 พร้อมดีไซน์เฉพาะตัว แต่ยังมีกลิ่นอายจาก Civic และ Acura Integra ที่คุ้นตา เบาะหน้าคนขับเน้นความกระชับ ขณะที่ฝั่งผู้โดยสารออกแบบให้โอบรับอย่างสบาย ตัวรถใช้ประตูท้ายแบบแฮตช์แบ็ก ซึ่งสามารถพับเบาะหลังเพื่อเพิ่มพื้นที่สัมภาระได้



อุปกรณ์มาตรฐานถือว่าจัดเต็มสมราคาพรีเมียม:
* หน้าจอมาตรวัดดิจิทัลขนาด 10.25 นิ้ว
* จออินโฟเทนเมนต์ 9 นิ้ว พร้อม Google Built-in
* ระบบเสียง Bose 8 ลำโพง
* ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร (Ambient Light)
* ระบบปรับอากาศแบบ Dual-Zone
* เบาะคู่หน้าหุ้มหนังสลับอัลคันทารา พร้อมระบบอุ่น
* ตัวเลือกสีภายในแบบทูโทน ทั้งดำ-น้ำเงินเข้ม และดำล้วน

แม้จะไม่มีเกียร์แบบดั้งเดิม แต่ Prelude ใช้ระบบ Honda S+ Shift ที่ปรับการตอบสนองของแรงบิดและเสียงเครื่องยนต์ เพื่อสร้างความรู้สึกเหมือนมีการเปลี่ยนเกียร์ พร้อมช่วงล่างแบบ Adaptive Dampers และชุดช่วงล่างบางส่วนยกมาจาก Civic Type R เช่น เบรก Brembo, โช้กปรับระดับ และระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Dual-Axis



เปิดจองแล้วในญี่ปุ่น ผลิตจำกัดเพียง 2,000 คัน
Honda จะเริ่มเปิดรับจอง Prelude ใหม่นับตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2025 โดยในล็อตแรกจำกัดการผลิตไว้เพียง 2,000 คัน เท่านั้น ซึ่งจะเป็นบทพิสูจน์สำคัญว่าตลาดจะตอบรับรถคูเป้ไฮบริดสุดพิเศษคันนี้อย่างไร

แม้ยังไม่มีการประกาศราคาสำหรับตลาดสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการ แต่หากอิงจากราคาที่ญี่ปุ่น ก็มีความเป็นไปได้สูงว่า Prelude ใหม่จะมีราคาสูงเกิน $40,000 ซึ่งมากกว่า Civic Hybrid ที่ใช้พื้นฐานเดียวกันอยู่พอสมควร โดยราคาจะขึ้นอยู่กับว่าจะนำเข้าจากญี่ปุ่นหรือผลิตในโรงงานอเมริกา

เปรียบเทียบ:
* Civic Type R ที่ผลิตในญี่ปุ่น มีราคาขายในสหรัฐฯ แพงกว่าญี่ปุ่นถึง $12,700
* ขณะที่ Accord ที่ผลิตในสหรัฐฯ กลับมีราคาถูกกว่าญี่ปุ่นถึง $3,500

ยังต้องรอติดตามว่า Honda จะจัดวาง Prelude ใหม่ไว้อย่างไรในแต่ละตลาดทั่วโลก โดยเฉพาะในยุโรปและอเมริกาเหนือ ซึ่งอาจมีความแตกต่างทั้งด้านราคา สเปก และการวางตำแหน่งทางการตลาด

ที่มา Carscoops
4


แม้ว่า Hyundai จะเพิ่งฉลองยอดขายทำสถิติสูงสุดในสหรัฐฯ ไปไม่นาน แต่ในประเทศบ้านเกิดอย่างเกาหลีใต้ กลับต้องเผชิญกับปัญหาหนัก เมื่อสหภาพแรงงานของบริษัทเตรียมเดินหน้าหยุดงานประท้วงเพื่อเรียกร้องสิทธิประโยชน์เพิ่มเติม ทั้งในด้านค่าจ้างและสภาพการทำงานที่ดีขึ้น



ตามรายงานจากสำนักข่าว Reuters การหยุดงานจะเริ่มขึ้นในวันพุธนี้ และจะส่งผลกระทบต่อโรงงานผลิตหลายแห่งทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นที่อาซาน (Asan), จอนจู (Jeonju) และอุลซาน (Ulsan) ซึ่งเป็นฐานการผลิตหลักของ Hyundai ในการประกอบรถยนต์หลากหลายรุ่นทั้งในแบรนด์ Hyundai และ Genesis

รถยนต์รุ่นสำคัญที่อาจได้รับผลกระทบจากการสไตรค์ในครั้งนี้ ได้แก่ Hyundai Kona, Tucson, Santa Fe, Palisade, Sonata และ Grandeur รวมถึงรถหรูภายใต้แบรนด์ Genesis อย่าง G70, G80, G90, GV60, GV70 และ GV80 นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่รุ่นอื่น ๆ อีกหลายสิบรุ่นจะได้รับผลกระทบเช่นกัน

แม้ว่าการหยุดงานจะเป็นแบบจำกัดระยะเวลา โดยในวันพุธและพฤหัสบดี คนงานจะหยุดงานเพียง 2 ชั่วโมงต่อวัน ก่อนจะขยายเป็น 4 ชั่วโมง ในวันศุกร์ แต่สถานการณ์นี้ก็สะท้อนให้เห็นถึงแรงกดดันที่สะสมมานานจากฝั่งแรงงาน



ข้อเรียกร้องหลักของสหภาพแรงงานในครั้งนี้ ได้แก่ การเปลี่ยนระบบการทำงานเป็นแบบ สัปดาห์ละ 4 วันครึ่ง, การปรับอายุเกษียณจาก 60 ปี เป็น 64 ปี, การขอเพิ่มเงินเดือนรายเดือนอีก 102 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 141,300 วอน) รวมถึงโบนัสผลงานที่เทียบเท่ากับ 30% ของกำไรสุทธิประจำปีที่ผ่านมา

แม้ทางบริษัทจะได้เสนอการขึ้นเงินเดือนและโบนัสบางส่วน แต่ดูเหมือนว่ายังไม่เป็นที่พอใจของสหภาพแรงงาน โดยรายงานจาก Dow Jones Newswire ระบุว่า มีพนักงานถึง 86% ที่ลงคะแนนเห็นด้วยกับการสไตรค์ แม้จะมีข้อเสนอจากทางบริษัทก็ตาม

แม้ยังไม่ชัดเจนว่าสถานการณ์จะบานปลายหรือไม่ แต่ในช่วงเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา สหภาพแรงงานของ Hyundai ไม่เคยหยุดงานประท้วงแบบเต็มรูปแบบในประเด็นเรื่องค่าจ้างมาก่อน ซึ่งทำให้หลายฝ่ายมองว่าสถานการณ์ครั้งนี้อาจยังไม่รุนแรงถึงขั้นวิกฤติ แต่ก็นับเป็นสัญญาณเตือนที่ชัดเจนว่าแรงงานกำลังเรียกร้องความเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจัง

สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ในระดับโลก ข่าวนี้อาจมีผลกระทบต่อห่วงโซ่การผลิต โดยเฉพาะในตลาดส่งออกหลักอย่างสหรัฐฯ และยุโรปที่พึ่งพารถยนต์นำเข้าจากเกาหลีใต้จำนวนมาก หากการสไตรค์ขยายเวลาหรือกลายเป็นการหยุดงานแบบไม่มีกำหนดในอนาคต

ที่มา Carscoops
5
Sexy Room / (รูปภาพ เซ็กซี่ 18+) • PooJa •
« กระทู้ล่าสุด โดย Hugball เมื่อ 11-09-25, 09:08:58 pm »












Model : Chpooja Pooja
Photographer : Anek Kanangnanon
6
Sexy Room / (รูปภาพ เซ็กซี่ 18+) • กี้ •
« กระทู้ล่าสุด โดย Hugball เมื่อ 11-09-25, 09:07:59 pm »










Model : Suchaya Thongsri
Photographer : Parinya Sathiendee
7
Sexy Room / (รูปภาพ เซ็กซี่ 18+) • JaJaa •
« กระทู้ล่าสุด โดย Hugball เมื่อ 11-09-25, 09:03:40 pm »












Model : JaJaa Zarinyap
Photographer : Wachirawit Piyarattanapong
8
Sexy Room / (รูปภาพ เซ็กซี่ 18+) • Por •
« กระทู้ล่าสุด โดย Hugball เมื่อ 11-09-25, 09:00:55 pm »












Model :  Por Kunlada
Photographer : Bank Ete
9
Sexy Room / (รูปภาพ เซ็กซี่ 18+) • Kikky •
« กระทู้ล่าสุด โดย Hugball เมื่อ 31-08-25, 10:59:49 pm »












Model : Orathai Chadum
Photographer : B'ing Gose Yamamoto
10
Sexy Room / (รูปภาพ เซ็กซี่ 18+) • เก้า •
« กระทู้ล่าสุด โดย Hugball เมื่อ 31-08-25, 10:52:52 pm »














นางแบบ : ก.เก้า สะบึ้ม
ช่างภาพ : Psk Photott
หน้า: [1] 2 3 ... 10