กระทู้เมื่อเร็วๆ นี้

หน้า: [1] 2 3 ... 10
1


หนึ่งในข้อเสียหลักของรถยนต์ไฟฟ้าที่ถูกหยิบยกขึ้นมาเสมอ คือ “ใช้เวลาชาร์จนานเกินไป” เมื่อเทียบกับการเติมน้ำมันที่ใช้เวลาไม่กี่นาที แต่ดูเหมือนว่า Zeekr 001 รุ่นใหม่ จากจีนจะลบข้อจำกัดข้อนี้ได้อย่างน่าทึ่ง ด้วยเทคโนโลยีที่ทำให้มันกลายเป็นหนึ่งในรถไฟฟ้าที่ชาร์จเร็วที่สุดในโลก



ชาร์จไวระดับสายฟ้า ด้วยสถาปัตยกรรมไฟฟ้า 900 โวลต์

Zeekr 001 รุ่นใหม่ มาพร้อมระบบไฟฟ้าแรงสูง 900 โวลต์ และแบตเตอรี่แบบใหม่ที่มีชื่อว่า Golden Brick ซึ่งทำให้สามารถชาร์จจาก 10% ถึง 80% ได้ภายในเวลาเพียง 7 นาที ใกล้เคียงกับเวลาการเติมน้ำมันเต็มถังของรถทั่วไป

ที่น่าทึ่งกว่านั้นคือ แบตเตอรี่ที่ใช้มีขนาดใหญ่ถึง 95 kWh ไม่ใช่แบตเล็ก ๆ ที่ชาร์จได้ไวเพียงเพราะความจุน้อย

Zeekr ยังเคลมว่า 001 รุ่นใหม่นี้รองรับ กำลังไฟสูงสุดถึง 1,140 kW ในการชาร์จ ซึ่งตัวเลขนี้สูงยิ่งกว่าเครื่องชาร์จ Supercharger ของ Tesla ที่มีใช้งานในสหรัฐฯ ปัจจุบัน Zeekr เริ่มติดตั้งสถานีชาร์จ 1,300 kW ในประเทศจีนแล้ว



สมรรถนะเร้าใจ พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

Zeekr 001 ที่ใช้แบตเตอรี่ 95 kWh จะวางจำหน่ายเฉพาะในรุ่น ขับเคลื่อนสี่ล้อ (AWD) เท่านั้น พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่ให้พละกำลังรวมสูงถึง 912 แรงม้า เร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 2.83 วินาที

ระยะทางวิ่งตามมาตรฐาน CLTC ของจีนอยู่ที่ 710 กม. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง ซึ่งถือว่าสูงมาก แม้จะอยู่ภายใต้มาตรฐานที่ค่อนข้างมองโลกในแง่ดีของจีนก็ตาม

นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชันที่ใช้แบตเตอรี่ 103 kWh ที่พัฒนาโดย CATL (เทคโนโลยี Qilin) ซึ่งสามารถวิ่งได้ไกลสุดถึง 762 กม. แต่จะใช้เวลาชาร์จจาก 10-80% ประมาณ 10 นาที ยังคงเร็วเป็นอันดับต้น ๆ ของตลาด



เทคโนโลยีล้ำ ภายในสุดหรู Zeekr 001 ใหม่ยังมาพร้อมอุปกรณ์ล้ำสมัยมากมาย เช่น

หลังคากระจกพาโนรามาแบบฝังไฟ LED เลียนแบบเพดานดาวใน Rolls-Royce
หน้าจอแสดงผลภายในขนาดใหญ่
จอ Head-Up Display ขนาด 39.3 นิ้ว
มาตรวัดดิจิทัลขนาด 13 นิ้ว
จอแสดงผลสำหรับผู้โดยสารตอนหลังขนาด 8 นิ้ว

รอลุ้นราคา เปิดส่งมอบในเร็ว ๆ นี้

แม้ยังไม่มีการเปิดเผยราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ Zeekr ยืนยันว่า 001 รุ่นใหม่พร้อมเริ่มส่งมอบให้ลูกค้าภายในไม่กี่วันข้างหน้าซึ่งอาจเป็นตัวเปลี่ยนเกมสำคัญในอุตสาหกรรม EV หากการชาร์จที่รวดเร็วขนาดนี้กลายเป็นมาตรฐานใหม่

ที่มา Carscoops
2
Motor Zone / Nissan เตรียมเปิดตัว Skyline 400R Limited รุ่นพิเศษใหม่
« กระทู้ล่าสุด โดย Hugball เมื่อ 19-10-25, 09:45:30 pm »


แม้จะอยู่ในตลาดมานานกว่า 10 ปี แต่ Nissan Skyline Sedan เจเนอเรชันปัจจุบันซึ่งเปิดตัวตั้งแต่ปี 2014 ยังคงมีบทบาทอย่างต่อเนื่องในตลาดญี่ปุ่น แม้เวอร์ชันแบรนด์ Infiniti Q50 สำหรับตลาดสหรัฐฯ จะถูกยุติการจำหน่ายไปแล้วก็ตาม ล่าสุด Nissan เตรียมเติมสีสันใหม่ให้ตระกูล Skyline ด้วยการเปิดตัวรุ่นพิเศษ Skyline 400R Limited ที่จะเผยโฉมในงาน Japan Mobility Show 2025 ปลายเดือนนี้



แม้ขณะนี้ Nissan ยังไม่เปิดเผยภาพอย่างเป็นทางการหรือข้อมูลทางเทคนิคใด ๆ แต่จากชื่อรุ่นก็บ่งบอกได้ชัดว่า Skyline 400R Limited จะยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ ทวินเทอร์โบ ขนาด 3.0 ลิตร เช่นเดียวกับที่เคยอยู่ใน Infiniti Q50 Red Sport รุ่นที่ทำตลาดในสหรัฐฯ โดยในรุ่นมาตรฐาน 400R เครื่องยนต์นี้ให้กำลัง 400 แรงม้า และแรงบิด 475 นิวตันเมตร ขณะที่เวอร์ชัน Skyline Nismo ที่จำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่นถูกปรับเพิ่มเป็น 414 แรงม้า และแรงบิด 550 นิวตันเมตร



รายงานจากสื่อญี่ปุ่น Creative311 ระบุว่า Skyline 400R Limited จะผลิตจำนวนจำกัดเพียง 400 คันเท่านั้น และอาจเป็นรุ่นที่อยู่กึ่งกลางระหว่าง 400R รุ่นปกติ กับ Nismo หรือพูดง่าย ๆ คือเป็น “เวอร์ชันกลาง” ที่ได้ขุมพลังระดับเดียวกับ Nismo แต่ตัดออปชันบางส่วนออก เช่น โหมดการขับขี่เฉพาะทาง, สติ๊กเกอร์และตราสัญลักษณ์เฉพาะรุ่น, ล้อ Enkei ขนาด 19 นิ้ว, วัสดุตกแต่งคาร์บอนไฟเบอร์, รวมถึง ระบบควบคุมการทรงตัวและ ABS ที่ปรับจูนใหม่



คาดว่า Skyline 400R Limited จะมาพร้อมการปรับแต่งเฉพาะในรายละเอียด เช่น การตกแต่งภายในพิเศษหรือดีไซน์ภายนอกที่ต่างจากรุ่นปกติเล็กน้อย มากกว่าการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคขนานใหญ่

ราคาจำหน่ายยังไม่ถูกประกาศอย่างเป็นทางการ แต่มีรายงานเบื้องต้นว่าอาจอยู่ที่ราว 7 ล้านเยน (ประมาณ 46,000 ดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งจะวางตำแหน่งอยู่ระหว่าง Skyline 400R รุ่นปัจจุบัน และ Skyline Nismo ได้อย่างลงตัว



รุ่นพิเศษนี้จึงน่าจับตาไม่น้อย โดยเฉพาะสำหรับแฟน Nissan ที่ยังคงหลงใหลในเสน่ห์ของ Skyline ซีดานสายพันธุ์แรง ซึ่งยังคงสืบทอดชื่อในตำนานมาจนถึงยุคปัจจุบัน

ที่มา Carscoops
3


หยุดเว้นไปแค่สัปดาห์เดียว วันหยุดนี้มีลุ้นกันอีกแล้วกับการแข่งขัน MotoGP 2025 โดยสนามนี้ เตรียมลุ้นกันเต็มที่ เพราะจะไม่มีแชมป์โลก Marc Marquez เข้าร่วมแข่งเพราะอาการบาดเจ็บ ใครจะคว้าแชมป์สนามนี้ไป เตรียมลุ้นการแข่งขันสนามที่ 19 ได้ในประเทศออสเตรเลีย



การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก MotoGP 2025 สุดสัปดาห์นี้ เป็นการแข่งขันสนามที่ 19 กับรายการ Liqui Moly Australian Motorcycle Grand Prix 2025 ที่สนาม Phillip Island ในประเทศออสเตรเลีย โดยจะมีตารางการแข่งขันออกมาดังนี้

17 ตุลาคม 2568 (ตามเวลาประเทศไทย)

Free Practice Nr. 1

05:00-05:35 น. - Moto3
05:50-06:30 น. - Moto2
06:45-07:30 น. – MotoGP
Practice

09:15-09:50 น. – Moto3
10:05-10:45 น. – Moto2
11:00-12:00 น. – MotoGP
18 ตุลาคม 2568 (ตามเวลาประเทศไทย)

Free Practice Nr. 2

04:40-05:10 น. - Moto3
05:25-05:55 น. - Moto2
06:10-06:40 น. – MotoGP
Qualifying

06:50-07:05 น. - MotoGP Q1
07:15-07:30 น. - MotoGP Q2
08:45-09:00 น. - Moto3 Q1
09:10-09:25 น. - Moto3 Q2
09:40-09:55 น. - Moto2 Q1
10:05-10:20 น. - Moto2 Q2
Sprint Race

11:00 น. - MotoGP (13 รอบ)
19 ตุลาคม 2568 (ตามเวลาประเทศไทย)

Main Race

07:00 น. – Moto3
08:15 น. - Moto2
10:00 น. – MotoGP



ส่วนสนามที่ใช้ในการแข่งขันในสัปดาห์นี้ จะเป็นสนาม Phillip Island ในประเทศออสเตรเลีย มีรายละเอียดของสนามดังนี้

ใช้ในการแข่งขัน MotoGP ครั้งแรกปี 1989
สนามมีรวม 12 โค้ง เป็นซ้าย 7 โค้ง ขวา 5 โค้ง
ทางตรงยาวที่สุด 900 เมตร
ระยะทางยาวรวม 4.45 กิโลเมตร
สัปดาห์นี้ รอบและระยะทางในการแข่งขัน
MotoGP แข่งรวม 27 รอบ ระยะทางรวม 120.1 กิโลเมตร
Moto2 แข่งรวม 23 รอบ ระยะทางรวม 102.3 กิโลเมตร
Moto3 แข่งรวม 21 รอบ ระยะทางรวม 93.41 กิโลเมตร
เวลาต่อรอบในการแข่งขัน MotoGP ที่เร็วที่สุด ผู้ที่ทำได้คือ Marc Márquez ของทีม Gresini Racing MotoGPในเวลา 01:27.765 นาที เมื่อปี 2024 ด้วยรถมอเตอร์ไซค์ Ducati
คนที่คว้าแชมป์ MotoGP ครั้งล่าสุดคือ Marc Márquez ของทีม Gresini Racing MotoGP ในปี 2024
ข้อมูลและภาพจาก MotoGP
4


ใครจะเชื่อว่ารถลิมูซีนหรูระดับตำนานของญี่ปุ่นอย่าง Toyota Century จะมีวันลุกขึ้นมาแต่งตัวใหม่ในลุคสปอร์ตเต็มขั้น ล่าสุด Toyota ได้เผยภาพทีเซอร์และวิดีโอสั้นของ Century Concept Coupe รถคอนเซ็ปต์สองประตูทรงฟาสต์แบ็กที่มาพร้อมความสูงแบบครอสโอเวอร์ เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Japan Mobility Show 2025 ที่จะจัดขึ้นในปลายเดือนนี้



แม้ Century จะเป็นชื่อที่คุ้นเคยในฐานะรถผู้บริหารสุดหรูที่มักนั่งเบาะหลังมากกว่าขับเอง แต่ครั้งนี้ Toyota กลับเลือกตีความใหม่ให้กลายเป็นรถแนวสปอร์ตที่มีบุคลิกเหนือความคาดหมาย

คูเป้ในร่างครอสโอเวอร์
จากภาพที่เห็น Century Concept ไม่ได้มีสัดส่วนแบบรถสปอร์ตทั่วไป ตัวถังดูสูงโปร่งคล้าย SUV พร้อมด้านหน้าทรงเหลี่ยมแบบครอสโอเวอร์ จุดที่แปลกที่สุดคือฝั่งผู้โดยสารกลับใช้ “ประตูสไลด์” คล้ายรถมินิแวน ในขณะที่ฝั่งคนขับเป็นประตูเปิดปกติ และไม่มีเสากลาง (B-pillar) มาขวางแนวสายตา ทำให้ภาพรวมของรถดูลื่นไหลและล้ำอนาคต



บางกระแสลือว่ารถอาจใช้เบาะคนขับตำแหน่งกลาง แต่แนวคิดนี้แทบเป็นไปไม่ได้สำหรับรถหรูแนว Century เพราะการต้องปีนข้ามพื้นรถกว้างกว่า 60 เซนติเมตรเพื่อขึ้นไปนั่งไม่ใช่สิ่งที่ผู้บริหารอยากเจอในทุกเช้าแน่นอน

ด้านหน้าติดตรา “ฟีนิกซ์” สัญลักษณ์ของ Century ไว้เหนือกระจังหน้าแบบปิดบางส่วน ซึ่งอาจบ่งบอกว่ายังมีเครื่องยนต์อยู่ข้างใน คาดว่าอาจเป็นขุมพลัง V6 ไฮบริด 3.5 ลิตร แบบเดียวกับ Century SUV หรืออาจใช้ V8 ไฮบริด จากรุ่นซีดานเดิมก็เป็นได้ ส่วนท้ายรถโดดเด่นด้วยไฟท้ายแนวยาวที่เชื่อมต่อกันทั่วทั้งด้านหลัง เสริมความสง่างามและความลึกลับในเวลาเดียวกัน

Toyota ระบุอย่างเป็นทางการว่าโครงการนี้เป็น “One of One” หรือผลิตเพียงคันเดียว ซึ่งอาจหมายถึงรถคันนี้เป็นเพียง ผลงานโชว์แนวคิด (Design Statement) มากกว่าจะผลิตจำหน่ายจริง แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจสร้างขึ้นเฉพาะสำหรับลูกค้าระดับสูงรายใดรายหนึ่ง เพื่อโชว์ศักยภาพการออกแบบและปรับแต่งของแบรนด์



อย่างไรก็ตาม การที่ Toyota เพิ่งขยายชื่อ Century จากซีดานสุดหรูสู่รุ่น SUV ไปเมื่อไม่นานนี้ ก็อาจบ่งบอกว่า Century กำลังกลายเป็นแบรนด์หรูเฉพาะทางในเครือ Toyota อย่างเต็มรูปแบบ และคูเป้รุ่นนี้อาจเป็นอีกก้าวของการเปลี่ยนภาพลักษณ์จาก “รถผู้บริหาร” สู่ “รถแฟลกชิปที่สะท้อนตัวตนผู้ขับ”

ไม่ว่าจะเป็นเพียงการทดลองเชิงดีไซน์หรือจุดเริ่มต้นของรุ่นใหม่จริง ๆ แต่สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนคือ Toyota ต้องการปลุกพลังของชื่อ Century ให้กลับมามีชีวิตในยุคใหม่อีกครั้ง และเราจะได้รู้กันว่ามันจะล้ำแค่ไหนเมื่อ Century Coupe Concept เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Japan Mobility Show เดือนนี้

ที่มา Carscoops
5
Sexy Room / (รูปภาพ เซ็กซี่ 18+) • Jinny Rux •
« กระทู้ล่าสุด โดย Hugball เมื่อ 19-10-25, 09:30:45 pm »





















Model : https://www.facebook.com/arlno.gyg
ช่างภาพ : Chalieaw Sampoogote
6
Sexy Room / (รูปภาพ เซ็กซี่ 18+) • Kanom •
« กระทู้ล่าสุด โดย Hugball เมื่อ 19-10-25, 09:19:15 pm »





















นางแบบ : Kanom Kamonrot
ช่างภาพ : Wachirawit Piyarattanapong
7
Sexy Room / (รูปภาพ เซ็กซี่ 18+) • หยก •
« กระทู้ล่าสุด โดย Hugball เมื่อ 19-10-25, 09:00:21 pm »







ช่างภาพ : Phairat Noonpanichphong
8
Sexy Room / (รูปภาพ เซ็กซี่ 18+) • เซ ฮายย •
« กระทู้ล่าสุด โดย Hugball เมื่อ 19-10-25, 08:57:18 pm »















ช่างภาพ : Psk Photott
นางแบบ : เซ ฮายย
9
Sexy Room / (รูปภาพ เซ็กซี่ 18+) • Nammon •
« กระทู้ล่าสุด โดย Hugball เมื่อ 13-10-25, 08:52:10 pm »










Model : Matimon Suthauth
10
Sexy Room / (รูปภาพ เซ็กซี่ 18+) • มะลิ •
« กระทู้ล่าสุด โดย Hugball เมื่อ 13-10-25, 08:36:57 pm »


















ช่างภาพ : Psk Photott
นางแบบ : Sasikan Sariya
หน้า: [1] 2 3 ... 10