ผู้เขียน หัวข้อ: รถไฟฟ้า Nio EL6 ลุยตลาดยุโรป พร้อมแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได  (อ่าน 255 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Hugball

  • Global Moderator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7253
  • เพศ: ชาย
    • www.hugball.net


รถไฟฟ้า Nio EL6 ลุยตลาดยุโรป กับขุมพลัง 438 แรงม้า พร้อมแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้

Nio เดินหน้าบุกตลาดรถไฟฟ้าต่อเนื่องในยุโรป ล่าสุดกับรถไฟฟ้า Nio EL6 รถ SUV ขนาดกลางรุ่นที่สอง ที่มาพร้อมความหรูหราพรีเมี่ยม และความสะดวกสบายกับแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ที่สถานีสลับแบตของบริษัทเอง



รถไฟฟ้า Nio EL6 มีความยาว 191 นิ้ว (4,854 มม.) ความกว้าง 78.5 นิ้ว (1,995 มม.) ยาวกว่า EQC สามนิ้ว (80 มม.) และกว้างกว่า EQC สี่นิ้ว (105 มม.) แม้จะมีขนาดและไม่เหมือนกับรุ่นก่อน แต่โมเดลใหม่นี้ใช้แพลตฟอร์มเดียวกับ ET5 ซีดาน



มีมอเตอร์ด้านหน้า 201 แรงม้า (150 กิโลวัตต์/204 PS) และมอเตอร์ด้านหลัง 282 แรงม้า (210 กิโลวัตต์/285 PS) รวมกันแล้วให้กำลัง 483 แรงม้า (360 กิโลวัตต์/489 แรงม้า) PS) แรงบิด 516 ปอนด์-ฟุต (700 นิวตันเมตร) ซึ่งเพียงพอแล้วที่จะทำให้รถ SUV เร่งได้อย่างรวดเร็ว จาก 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมง (100 กม./ชม.) ในเวลาเพียง 4.5 วินาที



ติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 70 กิโลวัตต์ชั่วโมง ขับได้ไกลถึง 300 ไมล์ (483 กม.) แบตเตอรี่สามารถถอดและเปลี่ยนได้ในจุดที่ได้รับอนุญาต ทำให้ผู้ขับขี่สามารถชาร์จรถยนต์จนเต็มได้ภายในเวลาไม่ถึงสามนาที มีฟังก์ชั่น Intelligent Smooth Stop ใหม่ ของ Nio ซึ่งจะปรับแรงเบรกโดยอัตโนมัติเพื่อการหยุดที่สั่นสะเทือนน้อยลง

มีจอแสดงผลบนกระจกหน้า ไฟหน้าอัจฉริยะแบบปรับได้ และคุณลักษณะด้านความปลอดภัยอื่น ๆ หลากหลาย ใช้หน่วยตรวจจับ 33 หน่วยที่ทำงานบนฮาร์ดแวร์ ADAM Super Computing ของ Nio โดยทางบริษัทวางแผนที่จะนำเสนอ NIO EL6 ใหม่ ในเยอรมนี สวีเดน เดนมาร์ก นอร์เวย์ และเนเธอร์แลนด์ ส่วนของราคายังไม่เปิดเผยออกมาในตอนนี้



 
Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)


Sitemap 1 2 3 4 5 6