ผู้เขียน หัวข้อ: COMMENT !!! แฟนบอล "เวียดนาม" หลังกองเชียร์ไทยโชว์สปิริต เรียกชื่อ "เวียดนาม"  (อ่าน 2481 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Hugball

• Global Moderator
  • กระทู้: 7054
  • เพศ: ชาย
    • www.hugball.net

Hoang Phan : khop khun khrap Thai Team and Kiatisuk!
“ขอบคุณทีมไทยและเกียรติศักดิ์ครับ”

Wittaya Tejakaew : We are friend
“เราเพื่อนกันน่ะ”

Duy Nguyễn : thank you so much !
“ขอบคุณมากๆเลยครับ”

Hà Phạm : I think Thailand is the first team in Asean join to world cup
“ฉันคิดว่าทีมชาติไทยจะเป็นทีมแรกของอาเซียนที่ได้เข้าไปเล่นฟุตบอลโลก”

Vorakul Ngamsaku : Maybe in next 10 years.
“บางทีอาจจะในอีก 10 ปีหลังจากนี้”

Aungsumalin Kentang : It’s too fast to say that but I really hope to see Thai team in Olympic
“มันยังเร็วไปที่จะพูดแบบนั้น แต่ฉันหวังว่าจะเห็นทีมไทยในโอลิมปิก”

Seven Stars OB : The first team is Indonesia in 1938
“ทีมแรกคืออินโดนีเซียในปี 1983”

Nemo Phan : You were in the crowd? It’s very hard for Vietnamese supporters to ask audience do the same to Thai team and other teams. However, there is still a small group trying to spread the culture of peace through the same idea.
“คุณอยู่ในกลุ่มนั้นด้วยหรือป่าวครับ? มันเป็นเรื่องยากมากสำหรับกองเชียร์เวียดนามที่จะเป็นผู้ชมแบบทีมไทยและทีมอื่นๆ อย่างไรก็ตามก็ยังมีกลุ่มเล็กๆที่พยายามเผยแพร่วัฒนธรรมการเชียร์ที่สันติเช่นเดียวกัน”

Hà Phạm : Vietnam need to lern more from Thai: Thail eague, Thai’s Fans, …. But VFF do not it, so sad
“เวียดนามต้องเรียนรู้ให้มากจากไทย อย่างเช่น ไทยลีก, แฟนบอล, แต่ VFF ดันไม่ทำแบบนั้น โคตรเศร้า”

Tuan Pham Minh Vu : Well back in 10 years ago it was hard for the Viet fans to say good words about the Thai team. I guess the situation has changed abit now, as some, like me, are quite OK about it. We love fairplay and beautiful games anyway
“ย้อนหลังใน 10 ปีที่ผ่านมา มันเป็นเรื่องยากมากสำหรับแฟนบอลเวียดนามที่จะพูดดีๆเกี่ยวกับไทย ฉันคิดว่าสถานะการณ์ได้เปลี่ยนไปนิดหน่อย ในขณะที่บางคน เหมือนอย่างฉัน ค่อนข้างจะโอเคกับเรื่องนี้ พวกเรารักความแฟร์เพลย์ และเกมการเล่นที่ดีเสมอ”

Phúc Duy Nguyễn : They speak “Vietnam” very good
“พวกเขาพูด เวียดนาม เวียดนาม ได้เยี่ยมมาก”

Nemo Phan : I guess it is the result of policy promoting Vietnamese language learning in Thailand many years ago.
“ผมคิดว่า มันเป็นผลมาจากนโยบายการส่งเสริมการเรียนรู้ภาษาเวียดนามในประเทศไทยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา”

Tintin Tansiri : Yeh Our Football Goverment Leauge Financial Coach and Fan was Developed more than i imagine from 5 years ago.I just waiting only FAT.It will be perfect for us.
“ใช่เลย ฟุตบอลของเราในด้านต่างๆพัฒนาไปมากกว่าที่ฉันจินตนาการจาก 5 ปีที่ผ่านมา ตอนนี้ก็เหลือรอแค่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเท่านั้นแหละ มันจะสุดยอดมากๆสำหรับพวกเรา”

Ny Believe : There is the truth that after the match I really really love Thailand National football team. Let’s go to WC Final and makes ASEAN proud, Thailand. Love from Vietnam!
“มีเรื่องจริงซึ่งเกิดขึ้นหลังจบเกม ฉันนั้นรักทีมชาติไทยโคตรๆ จงไปฟุตบอลโลกรอบสุดทยให้ได้และทำให้ชาวอาเซียนภาคภูมิใจ จากเวียดนาม”

Thanhh Thảoo : Love it. That reason why thailand is the best of asean. good player, good fans. Tks u so much
“รักเลยอ้ะ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมทีมไทยคือจ้าวแห่งอาเซียน ผู้เล่นเก่ง, แฟนบอลเจ๋ง ขอบคุณมากๆ”

Bin Vũ : Thanks so much Thailand fan
“ขอขอบคุณแฟนบอลไทยมากๆ”

แปลโดย : "แอดป๋อง" เพจรู้เขารู้เรา ทีมชาติไทยสู่บอลโลก
เว็บไซต์ต้นฉบับ : http://goo.gl/AgCNJs | www.korballthai.com
ที่มาคอมเม้นต์ : เพจ ASEAN Football Community
ที่มาคลิป : Youtube / hernfah | แชร์ในเพจโดย Vorakul Ngamsaku

Share this topic...
In a forum
(BBCode)
In a site/blog
(HTML)

Sitemap 1 2 3 4 5 6