ในจีน Honda มีความคล่องตัวไม่น้อยในการตอบสนองต่อแนวโน้มตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป ล่าสุดกับ Honda Ye P7 ที่ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกจากสามรุ่นที่ฮอนด้าเปิดตัวในประเทศ ที่แสดงให้เห็นถึงการผลักดันเชิงกลยุทธ์เพื่อกลับมายืนหยัดในเวทีรถยนต์ไฟฟ้าอีกครั้ง
ชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไออนจาก CATL ที่เรายังไม่ทราบความจุของแบตเตอรี่นี้ แต่เราก็รู้ว่าแบตเตอรี่นี้ขับเคลื่อนมอเตอร์ที่ติดตั้งด้านหน้า 201 แรงม้า (150 กิโลวัตต์) และมอเตอร์ที่ติดตั้งด้านหลัง 268 แรงม้า (200 กิโลวัตต์) เพียงพอที่จะส่ง Ye P7 ไปสู่ความเร็ว 62 ไมล์ต่อชั่วโมง (100 กม./ชม.) ในเวลา 4.6 วินาที ซึ่งเร็วกว่า Civic Type R อย่างเห็นได้ชัด
ที่มา Carscoops