
โตโยต้าได้เพิ่มรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในไลน์อัพของตัวเอง ซึ่งเป็นรุ่นที่หลายคนอาจไม่คาดคิดมาก่อน โดยมีชื่อว่า C-HR+ ซึ่งชื่ออาจคล้ายกับ C-HR ที่มีจำหน่ายในตลาดต่างประเทศ แต่รุ่นใหม่นี้มีขนาดใหญ่กว่าและคาดว่าจะเปิดตัวในสหรัฐฯ ในปีหน้า ขณะนี้รุ่นนี้ได้รับการประกาศในสเปคของยุโรป และจะอยู่ต่ำกว่ารุ่น bZ4X ในกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าของโตโยต้า

แม้ว่าชื่อ C-HR+ จะทำให้หลายคนเข้าใจว่าเป็นรุ่นที่พัฒนาจาก C-HR รุ่นที่ใช้น้ำมัน แต่จริงๆ แล้ว C-HR+ ใช้แพลตฟอร์ม e-TNGA 2.0 เดียวกันกับ bZ4X และไม่ใช่รุ่นที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายในเหมือน C-HR ที่มีอยู่แล้ว นอกจากนี้ C-HR+ ยังมีการออกแบบที่เพรียวลมและดูทันสมัยกว่า bZ4X ที่เคยถูกวิจารณ์เรื่องรูปลักษณ์ที่แปลกตา ส่วนจะช่วยให้ขายดีกว่า bZ4X หรือไม่นั้นยังต้องรอดูกันต่อไป
C-HR+ ใหม่มีระยะฐานล้อที่ 108.2 นิ้ว (2,750 มม.) ซึ่งสั้นกว่าระยะฐานล้อของ bZ4X ถึง 4 นิ้ว โตโยต้าอธิบายว่า C-HR+ ได้รับการออกแบบมาให้เหมาะสมกับคนโสดและคู่รัก ขณะที่ bZ4X จะเน้นไปที่การเป็นรถยนต์สำหรับครอบครัว เนื่องจากการพัฒนาและผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่จากศูนย์นั้นมีต้นทุนสูง โตโยต้าจึงเลือกใช้ระบบขับเคลื่อนร่วมกับ bZ4X

รุ่นพื้นฐานในยุโรปจะมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 57.7 kWh และมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียวที่ขับเคลื่อนล้อหน้า ซึ่งให้กำลัง 165 แรงม้า (123 กิโลวัตต์) โตโยต้าเปิดเผยว่า C-HR+ จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 283 ไมล์ (455 กม.) ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งตามมาตรฐาน WLTP และสามารถเร่งความเร็วจาก 0-62 ไมล์/ชม. (0-100 กม./ชม.) ได้ในเวลาเพียง 8.6 วินาที นอกจากนี้ยังมีเวอร์ชันที่มีกำลังมากขึ้นพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 77 kWh ซึ่งให้กำลัง 221 แรงม้า (165 กิโลวัตต์) และสามารถวิ่งได้ไกลถึง 373 ไมล์ (600 กม.) พร้อมลดเวลาการเร่งจาก 0-62 ไมล์/ชม. เหลือแค่ 7.4 วินาที

รุ่นที่มีขุมพลังสูงสุดของ C-HR+ จะเป็นแบบขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ที่มีกำลัง 338 แรงม้า (252 กิโลวัตต์) แบตเตอรี่ขนาด 77 kWh และสามารถเร่งความเร็วจาก 0-62 ไมล์/ชม. ได้ในเวลา 5.2 วินาที โดยมีระยะทางการขับขี่ที่ 326 ไมล์ (525 กม.)
แม้ว่าโตโยต้ายังไม่ได้ยืนยันว่าจะเปิดตัว C-HR+ ในสหรัฐฯ หรือไม่ แต่ในแถลงการณ์ที่ส่งให้กับ Carscoops บริษัทกล่าวว่า "ตอนนี้เรายังไม่มีการประกาศผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดสหรัฐฯ" อย่างไรก็ตาม การนำ C-HR+ เข้าสู่ตลาดสหรัฐฯ จะช่วยให้โตโยต้าสามารถปฏิบัติตามกฎระเบียบ Advanced Clean Car II ที่จะเริ่มใช้ในหกรัฐในปี 2026 ซึ่งเป็นมาตรการที่กระตุ้นให้มีการขายรถยนต์ไฟฟ้าในตลาดมากขึ้น